+Aa-
    Zalo

    Huế: Điều chuyển công tác ba cán bộ hành hung người dân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) vừa kỷ luật và điều chuyển công tác đối với ba cán bộ, chiến sĩ liên quan đến vụ hành hung người dân ở xã Hương Toàn.
    (ĐSPL) - Ngày 30/12, Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa kỷ luật và điều chuyển công tác đối với ba cán bộ, chiến sĩ liên quan đến vụ hành hung người dân ở xã Hương Toàn.
    Trước đó, vào chiều ngày 12/8, anh Lê Văn C (25 tuổi), trú tại xóm 10, thôn Vân Cù, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, đang ở nhà thì có hai người đàn ông mặc thường phục công an được ông Nguyễn Xuân Đạo, công an viên xã Hương Toàn dẫn vào hỏi mua chim cút.
    Tuy nhiên, sau đó ba người nói với anh C là đi cùng để nhờ chút việc, rồi đưa đến trụ sở Công an xã Hương Toàn vì liên quan tới một vụ trộm cắp tài sản.
    Tại trụ sở công an, những người trên xưng là Công an thị xã Hương Trà đang điều tra một vụ mất cắp tài sản. Lúc đó, Thiếu tá Huỳnh Long, Trưởng Công an xã Hương Toàn và Thượng úy Hồ Xuân Phú hỏi cung, nhưng liên tiếp đánh đập vào đầu, tai, ngực và chân anh C.
    Chưa dừng lại đó, khi anh C không nhận tội thì các cán bộ này còng tay, treo anh C lên tường tiếp tục đánh đập. Đến 18h30 cùng ngày, anh C đau chịu không nổi nên dọa cắn lưỡi chết. Sau đó, anh C được thả về và người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.
    Anh Lê Văn C nằm điều trị tại nhà sau khi được xuất viện
    Được biết, trong quá trình điều tra và làm việc với anh C, Thiếu tá Long, Thượng úy Huỳnh Kim Hữu, Phó Công an xã Hương Toàn và Thượng úy Phú, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thị xã Hương Trà, do quá nóng nảy và bức xúc nên đã có hành vi sai trái trên.
    Sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh C đã gửi đơn thư khiếu nại lên các cơ quan chức năng. Bộ Công an, Công an Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc xác minh và làm rõ những sai phạm của các cán bộ, chiến sĩ liên quan. Xét thấy, ba cán bộ này đã vi phạm quy trình công tác, trái với Thông tư 10 của Bộ Công an nên bị Ban giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế xử lý kỷ luật, điều chuyển công tác.
    Theo đó, Thượng úy Phú bị kỷ luật cảnh cáo chuyển qua Đội Quản lý hành chính về TTXH; Thiếu tá Long và Thượng úy Hữu bị phê bình điều chuyển qua Đội Xây dựng phong trào và quản lý bảo vệ dân phố của Công an thị xã Hương Trà. Đồng thời, Ban chỉ huy Công an thị xã Hương Trà cùng các cá nhân sai phạm phải đến xin lỗi, để thỏa thuận hỗ trợ và bồi thường thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần cho anh C cùng gia đình. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-dieu-chuyen-cong-tac-ba-can-bo-hanh-hung-nguoi-dan-a77043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bị tố cáo nhận tiền chạy chức, giám đốc sở chuyển công tác

    Bị tố cáo nhận tiền chạy chức, giám đốc sở chuyển công tác

    (ĐS&PL) - Sau hàng loạt sai phạm của bà Phan Thị Ninh, Giám đốc Sở Y tế, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã họp bàn, thống nhất chuyển bà này sang một đơn vị công tác khác. Biết không thể tại vị, chuyển sang đơn vị mới sẽ còn có nhiều liên đới trách nhiệm, bà Ninh làm đơn xin được chuyển ra Hà Nội công tác.