Huế: Họp báo chuẩn bị cho Đại lễ Phật Đản VESAK


Chủ nhật, 30/03/2014 | 01:53


Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi họp báo để thông báo về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức buổi Đại Phật Đản (VESAK) Phật lịch năm 2558- DL.

(ĐS&PL) - Vừa qua, tại Tổ đình chùa Từ Đàm, Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Thừa Thiên Huế, đã long trọng tổ chức buổi họp báo để thông báo cho các Tăng ni Phật tử tại Huế về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức buổi Đại lễ Phật Đản (VESAK) Phật lịch năm 2558- DL. 2014.

Miền Trung - Huế: Họp báo chuẩn bị cho Đại lễ Phật Đản VESAK
Hòa thượng Thích Chơn Thiện, Phó Chủ tịch Thường  trực Hội đồng Trị sự Phật giáo tỉnh  phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên- Huế, Hòa Thượng Thích Chơn Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực đã thông qua những công văn và thông cáo của Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam về chương trình và thời gian tổ chức buổi Đại lễ của Giáo Hội Phật Giáo cũng như Giáo Hội ở các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương cho các Tăng ni, Phật tử tỉnh nhà về những quy định về nghi thức tổ chức Đại lễ.

Theo thông tin ban đầu, buổi Đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc sẽ diễn ra hoành tráng bắt đầu từ ngày 7 đến 11/5 (tức ngày 9 đến 13/4 âm lịch) tại chùa Bái Đính (Ninh Bình). Ở Huế, sự kiện trọng đại này bắt đầu từ ngày mùng 8 đến 15/4 (tức ngày 6 - 13/5/2014 dương lịch).

Đây được xem là một sự kiện quan trọng, đại hoan hỷ của Tăng ni, Phật tử của Giáo Hội Phật giáo thế giới cũng như Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên- Huế nói riêng.

Phi Hoàng - Nguyễn Thành
 
                                                                                 


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-hop-bao-chuan-bi-cho-dai-le-phat-dan-vesak-a27378.html