+Aa-
    Zalo

    Huế: Lợi dụng mưa lũ, hai đối tượng lẻn vào bệnh viện trộm tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đối tượng khai nhận đã lẻn vào bệnh viện Trung ương Huế để trộm cắp trong lúc lực lượng chức năng tập trung phòng chống bão, lũ.

    Theo tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ngày 16/10, Tổ tuần tra thanh niên của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị đã phối hợp các đơn vị chức năng liên tiếp bắt giữ các đối tượng lợi dụng tình hình bão lụt phức tạp để trộm cắp tài sản tại các bệnh viện.

    Cụ thể, vào sáng cùng ngày,  Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Đoàn thanh niên, phòng bảo vệ bệnh viện Trung Ương Huế đã bắt giữ đối tượng Phan Quốc Đổng (SN 1990, trú tại xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) có hành vi trộm cắp tài sản. 

    trom cap tai san benh vien
    Đối tượng Đổng bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Sức khoẻ & Đời sống 

    Làm việc với cơ quan chức năng, Đổng khai nhận trong lúc lực lượng công an đang tập trung phòng chống bão tại các tuyến đường ngập, lụt, đối tượng này đã lẻn vào bệnh viện Trung ương Huế để trộm tài sản.

    Theo đó, Đổng đã trộm 1 điện thoại Samsung và 1.600.000 đồng trong phòng bệnh tại khoa thần kinh, nơi chị Nguyễn Thị Ánh T., trú tại tỉnh Hà Tĩnh đang chăm sóc bệnh nhân.

    Phát hiện bị mất cắp tài sản, chị T. đã tri hô. Đổng khi ấy bỏ chạy, tới khoa cấp cứu thì bị tổ tuần tra phối hợp bắt giữ.

    Theo báo Sức khoẻ & Đời sống, trước đó, trưa 14/10, tổ tuần tra Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã phối hợp với các đơn vị bắt giữ đối tương Võ Thị Thúy (SN 1984, trú xã An phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, có hành vi trộm cắp tài sản tại tòa nhà ODA của bệnh viện Trung ương Huế. 

    Sau khi bị bắt, Thuý cho biết đã lợi dụng tình hình mưa lũ phức tạp, đóng giả làm bệnh nhân vào bệnh viện thăm khám. Tại bệnh viện, Thuý đã tiếp cận những bệnh nhân lớn tuổi, không có người thân đi cùng, giả vờ lấy lòng tin và đề nghị dẫn bệnh nhân đi làm các thủ tục, xét nghiệm. Sau đó, Thuý đề nghị giữ hộ túi xách trong khi các bệnh nhân vào phòng khám rồi bỏ trốn và chiếm đoạt tài sản.

    Bằng thủ đoạn trên, chỉ trong 1 tuần, đối tượng đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản tại bệnh viện Hoàng Viết Thắng và bệnh viện trung ương Huế cơ sở 2. Bước đầu, cơ quan công an thu giữ được 1 điện thoại Oppo A12 và 1 điện thoại Oppo Reno5.

    Cơ quan công an hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-loi-dung-mua-lu-hai-doi-tuong-len-vao-benh-vien-trom-tai-san-a554381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan