+Aa-
    Zalo

    Huế: Mưa lớn kèm lốc xoáy cuốn bay mái nhà, nhiều người bị thương

    (ĐS&PL) - 3 người dân bị thương, nhiều căn nhà tại TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) bị tốc mái, hư hỏng nặng nề trong cơn mưa lớn kèm lốc xoáy ngày 25/9.

    Tạp chí Người đưa tin pháp luật dẫn lời ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, tỉnh tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 25/9 cho biết, lốc xoáy đã khiến hàng chục ngôi nhà của người dân trên địa bàn bị tốc mái.

    rap-cuoi-o-thua-thien-hue-bi-loc-thoi-bay---bao-phap-luat-tp.hcm.mp4

    Lốc xoáy cuốn bay rạp cưới ở Thừa Thiên Huế. Video: Pháp luật TP.HCM

    Trước đó, khoảng 8h35 cùng ngày, tại các thôn Thạch Điền, Thành Trung và Tây Thành thuộc đã xảy ra 1 trận lốc xoáy. Qua rà soát, thống kê ban đầu có khoảng 40 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, trong đó khoảng 15 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn.

    Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cử cán bộ xuống địa bàn phối hợp cùng người dân khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, do thời tiết đang có mưa lớn nên công việc kiểm kê cũng như khắc phục hậu quả cũng gặp rất nhiều khó khăn.

    Cũng trong sáng cùng ngày, tại phường Thuận An, TP.Huế trận lốc xoáy xảy ra đã khiến hàng chục nhà dân trên địa bàn bị thiệt hại.

    Theo đó, trận lốc xoáy cường độ mạnh quét qua địa phận tổ dân phố Hải Tiến, phường Thuận An vào khoảng 9h cùng ngày. Trận lốc xoáy đã khiến 35 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn, 3 người dân bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an và quân đội đã phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức triển khai khắc phục các nhà dân bị tốc mái, để ổn định đời sống cho người dân bị ảnh hưởng của lốc xoáy.

    hue mua lon kem loc xoay cuon bay mai nha nhieu nguoi bi thuong 1 2
    Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lốc xoáy.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, lúc 16h chiều 25/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển Thừa Thiên Huế - Quảng Nam, cách Đà Nẵng 56km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 - 7 (39 - 61km/h), giật cấp 8 - 9.

    Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, áp thấp nhiệt đới đang di chuyển nhanh theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km.

    Dự báo đêm và sáng sớm mai, áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào Quảng Bình - Thừa Thiên Huế, sau đó di chuyển sâu vào đất liền và suy yếu thành vùng áp thấp ở khu vực trung Lào.

    Từ đêm nay đến sáng 26/9, vùng ven biển từ Quảng Bình đến Quảng Nam có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sâu trong đất liền có gió giật cấp 6 - 7.

    Từ nay đến ngày 27/9, Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm, riêng Quảng Trị - Thừa Thiên Huế có nơi trên 200mm. Ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100 - 150mm, có nơi trên 200mm.

    Từ nay đến ngày 28/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 200 - 400mm, có nơi trên 450mm.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cảnh báo thêm về các loại hình thiên tai có khả năng xảy ra khi mưa lớn kéo dài.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-mua-lon-kem-loc-xoay-cuon-bay-mai-nha-nhieu-nguoi-bi-thuong-a592556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan