+Aa-
    Zalo

    Huế: Người qua đường nơm nớp lo sợ vì "đinh tặc" lộng hành

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Là một tuyến phố trung tâm có lượng người qua lại rất đông, gần đây, người dân lưu thông qua đường Hà Nội, TP Huế luôn nơm nớp lo sợ việc “đinh tặc” rải đinh.

    (ĐSPL) - Là một tuyến phố trung tâm có lượng người qua lại rất đông, gần đây, người dân lưu thông qua đường Hà Nội, TP Huế luôn nơm nớp lo sợ việc “đinh tặc” rải đinh, dẫn đến mất ATGT cho người và phương tiện.  

    Theo phản ánh, hơn một tuần nay, trên tuyến phố đường Hà Nội (trên tuyến Quốc Lộ 1A - PV), ngay chân cầu Phú Xuân giao nhau với đường Lê Lợi thuộc phường Vĩnh Ninh, TP Huế (Thừa Thiên - Huế), đã xuất hiện nạn “đinh tặc” rải đinh lúc sáng sớm với số lượng rất nhiều khiến người dân và các phương tiện tham gia thông nơm nớp lo âu.

    Với tình trạng này, rất nhiều người dân phải “méo mặt” do thủng lốp xe ngay giờ cao điểm đi học, đi làm.

    Theo quan sát, ngay từ chân cầu Phú Xuân đến trước số 17 đường Hà Nội, TP Huế, với chiều dài gần 1km, chúng tôi phát hiện rất nhiều đinh nhọn dài khoảng 3cm nằm rải rác trên đường, đặc biệt ở làn đường dành cho các tiện xe gắn máy, xe đạp điện lưu thông.

    Trao đổi với PV, anh Phan Anh T., nhân viên kinh doanh thuộc Công ty TNHH Lộc Thịnh, có trụ sở tại địa chỉ 17, đường Hà Nội bức xúc: “Hơn một tuần nay, cứ hơn 7h30 sáng mỗi ngày, nhân viên công ty chúng tôi lại ra lượm nhặt đinh cùng với bà con trong khu phố và người đi đường”.

    “Lực lượng” xe ôm khu vực Bệnh viện Trung ương Huế cũng “ra quân” lượm nhặt từ đoạn đường Hà Nội giao nhau với đường Hai Bà Trưng và Trương Định đến nút đèn đỏ cầu Phú Xuân. Hay CSGT làm nhiệm vụ ở khu vực này cũng đã giúp sức cùng người dân nhặt đinh nhằm giảm thiểu nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua đây. 100m đường người dân tìm và nhặt được khoảng 100 chiếc đinh.

    CSGT và người dân ra đường tìm nhặt đinh.

    Cũng theo anh T.: “Không chỉ thời gian gần đây mà việc rải đinh xuất hiện cách đây gần 2 tháng. Tôi cũng đã từng phát hiện loại đinh nhọn dài 3cm nằm rải rác ở khu vực này. Đặc biệt là đoạn đi qua trước công ty chúng tôi cho đến nút giao thông giữa giao lộ đường Ngô Quyền - Hà Nội - Nguyễn Tri Phương - Hoàng Hoa Thám và Lý Thường Kiện, TP Huế. Một thời gian sau không còn thây xuất hiện đinh nữa nên ai cũng yên tâm. Tuy nhiên, hơn 1 tuần nay, “đinh tặc” lại tiếp tục lộng hành”.

    Được biết, trước tình hình này, người dân đã phản ánh lên Công an phường Phú Nhuận, TP Huế. Lực lượng Công an phường sau đó đã xuống nắm thông tin để điều tra theo dõi đối tượng. 

    Số đinh người dân nhặt được trên đường Hà Nội, TP Huế.

    Liên quan vấn đề này, nhiều người dân sống tại tuyến phố đường Hà Nội thuộc phường Phú Nhuận cho hay: “Chúng tôi cho rằng, đã có đối tượng cố tình rải đinh trên đoạn đường này nhằm mục đích trục lợi từ việc vá hoặc thay săm, lốp xe”. 

    Theo quan sát, trên đoạn đường chưa đầy 1km này xuất hiện từ 4 đến 5 điểm sửa chữa vá lốp xe vỉa hè.


    Cứ cách vài chục mét lại có một điểm vá, thay lốp trên vỉa hè.

    Trước tình trạng này, các lực lượng chức năng TP Huế cần sớm vào cuộc điều tra và khoanh vùng đối tượng, trả lại sự an tâm cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông qua tuyến đường huyết mạch của trung tâm thành phố.

    PHI HOÀNG

    [mecloud]Ry6GZ098cs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-nguoi-qua-duong-nom-nop-lo-so-vi-dinh-tac-long-hanh-a115199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.