Huế: Thủy điện lớn nhất tỉnh xả lũ, cảnh báo lũ giữa mùa đông


Thứ 2, 05/12/2022 | 21:15


Cùng sự kiện

Trước dự báo mưa lớn còn kéo dài do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, tỉnh Thừa Thiên Huế ra lệnh cho hồ thủy điện Hương Điền xả nước về hạ du.

Tờ Tuổi trẻ đưa tin, chiều 5/12, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có lệnh cho thủy điện Hương Điền (đầu nguồn sông Bồ) xả lũ do mưa lớn.

Đầu giờ chiều cùng ngày, nước trên sông Bồ đo được tại trạm Phú Ốc đã vượt báo động 2 hơn 0,1m. Nước trên sông Hương xấp xỉ đạt báo động 1.

Trước dự báo mưa lớn còn kéo dài do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, tỉnh Thừa Thiên Huế ra lệnh cho hồ thủy điện Hương Điền xả nước về hạ du với lưu lượng 900-1.500m3/s.

Tỉnh cũng phát đi cảnh báo lũ tại huyện Quảng Điền, Phong Điền, thị xã Hương Trà và dự báo lũ sẽ xuống chậm.

Tin trong nước - Huế: Thủy điện lớn nhất tỉnh xả lũ, cảnh báo lũ giữa mùa đông
Thủy điện Hương Điền điều tiết xả lũ. Ảnh: Công thương

Liên quan đến tình hình mưa lũ, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/12, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa tính từ 07h đến 15h ngày 05/12 có nơi trên 80mm như: Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) 128.2mm, Trà Giáp (Quảng Nam) 122.0mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 89.0mm, …

Dự báo từ đêm 5/12 đến ngày 7/12 khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm, có nơi trên 200mm.

Do tác động của mưa lớn, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-thuy-dien-lon-nhat-tinh-xa-lu-canh-bao-lu-giua-mua-dong-a559487.html