+Aa-
    Zalo

    Huế: Xác định hơn chục thanh niên chuyên tụ tập "xin đểu" ở nghĩa trang

    • DSPL
    ĐS&PL Hành vi "xin đểu" của các đối tượng tại nghĩa trang khiến không ít người đến thăm mộ lo lắng, sợ hãi buộc phải cho chúng tiền.

    Tờ Công an Nhân dân đưa tin, ngày 2/6, Công an TP Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết, đã làm rõ nhóm đối tượng liên quan đến việc xin tiền người dân đến thăm lăng mộ tại các nghĩa trang ở địa phương, gây bức xúc và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

    hue xac dinh hon chuc thanh nien chuyen tu tap xin deu o nghia trang 01
    Một trong số các đối tượng làm việc với công an. Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo Vietnamnet, trước đó, nhiều người dân phản ảnh tình trạng nhiều thanh niên ngang nhiên "xin đểu" khi đến nghĩa trang thắp hương cho người thân.

    Cụ thể, những đối tượng này khi phát hiện có người đến thăm mộ thì chủ động cầm chổi, rựa đến quét dọn, chặt phát cây xung quanh mộ sau đó xin tiền.

    Hành vi này của các đối tượng tại nghĩa trang hoang vắng làm không ít người đến thăm mộ có tâm lý lo lắng, sợ hãi buộc phải cho chúng tiền.

    Nắm bắt được thông tin, Công an phường An Tây phối hợp với đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế xác minh, làm rõ một số đối tượng liên quan, gồm: L.T.H (SN 1995, trú tại phường An Tây, TP Huế); T.T.K (SN 2004, trú tại phường Xuân Phú, TP Huế) và H.T.Q.A (SN 2001, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

    Ngoài ra, qua ra soát, Công an TP Huế xác định có 14 đối tượng thuộc nhiều nhóm khác nhau thường xuyên đến các nghĩa trang ở địa bàn thành phố để xin tiền với cách thức tương tự.

    Công an Tp Huế đã làm việc với các đối tượng, cho cam đoan, cam kết, yêu cầu chấm dứt việc xin tiền tại nghĩa trang. Bên cạnh đó, lực lượng công an sẽ tăng cường tổ chức tuần tra nhằm phát hiện và có biện pháp xử lý đối với số đối tượng này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-xac-dinh-hon-chuc-thanh-nien-chuyen-tu-tap-xin-deu-o-nghia-trang-a539717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan