+Aa-
    Zalo

    Hung hãn cưỡng đoạt tài sản của người già, cả nhóm đòi nợ "dắt nhau" vào tù

    • DSPL
    ĐS&PL Nhằm đòi lại số tiền 660 triệu đồng của người họ hàng, Đỗ Thị Kim Oanh cùng đồng bọn hắt mắm tôm, khủng bố tinh thần 'con nợ' cả đêm ở Hà Nội.

    Ngày 19/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Cưỡng đoạt tài sản đối với các bị cáo Đỗ Thị Kim Oanh (SN 1983, trú ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Nguyễn Tiến Phòng (SN 1983, ở xã Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội ); Phùng Bá Hùng (SN 1993, trú xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và 3 bị cáo đồng phạm khác.

    Hành vi phạm tội của các bị cáo dần được làm sáng tỏ qua quá trình xét xử. Theo cáo trạng, Đỗ Thị Kim Oanh có quan hệ họ hàng quen biết với bà Nguyễn Thị Minh H. (SN 1958, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    cuong doat tai san cua nguoi gia ca nhom dat nhau vao tu
    Cưỡng đoạt tài sản của người già, cả nhóm dắt nhau vào tù (Ảnh minh họa).

    Khoảng tháng 7/2021, bà H. vay Oanh số tiền 660 triệu đồng. Số tiền này, Oanh khai là tiền đặc cọc mua đất, còn bà H khai là nợ tiền mua số lô, số đề của bị cáo.

    Một tháng sau, Oanh gọi điện, nhắn tin đòi tiền người họ hàng nhưng bà H. tắt điện thoại, tránh mặt Oanh vì không có tiền trả.

    Do vậy mà cuối tháng 11/2021, Oanh nhờ người quen là Nguyễn Tiến Phòng đòi nợ giúp mình; Phòng gọi cho Phùng Bá Hùng và dặn gọi thêm anh em xã hội đi đòi nợ cùng.

    Tối 27/11/2021, cả nhóm cùng với Oanh đến nhà bà H. đe dọa, ép chủ nhà phải trả tiền cho Oanh.

    Đến nơi, nhóm của Oanh gọi cửa nhưng không ai trả lời. Lúc này, theo gợi ý của Oanh, các đối tượng lấy gạch ném vào cổng nhà bà H; vừa ném, họ vừa gọi bà H.

    Còn Oanh đi mua 4 chai mắm tôm về đưa cho đồng đội ném vào cổng nhà bà H. nhằm uy hiếp, buộc bà H. ra mặt; song bóng dáng “con nợ” vẫn không thấy đâu.

    Nhóm của Hùng, Oanh tiếp tục cố thủ, chờ cả đêm trước cổng nhà bà H. Đến khoảng 5h20’ rạng sáng hôm sau, cả nhóm thấy chị Trần Thị Luyến (là người thuê nhà bà H mở quán ăn) đến mở cửa. Thấy thế, Oanh gọi nhóm của Hùng dậy, đi nhờ cửa sau vào nhà bà H.

    Ngay khi vừa gặp được bà H., Oanh cùng cả nhóm chửi bới, đe dọa bà H, yêu cầu trả 660 triệu đồng. Bà H sợ nên xin Oanh cho trả dần. Thấy Oanh không đồng ý, một người trong nhóm liền dùng tay vỗ vào đầu bà H nói: “Bà già này, trả nợ đi”. Bà H sợ hãi nằm xuống giường...

    “Hùng cùng đồng bọn liên tục chửi bới, ép bà H. trả nợ hoặc viết giấy bán nhà cho Oanh. Những người này còn có hành vi cầm tay trái của bà H lăn vào mực rồi điểm chỉ vào góc phải tờ giấy trắng, vẩy nước vào mặt bà H cho tỉnh…”, cáo trạng mô tả.

    Chưa hết, họ còn có hành vi vào trong buồng nhà bà H. lục soát các tủ xem có giấy tờ liên quan đến đất cát không…. Sau đó, nhóm của Hùng đi về, còn Oanh tiếp tục ở lại.

    Đến khoảng 9h cùng ngày, con trai bà H. đến đưa mẹ đi cấp cứu. Sau khi ra viện, bà H đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    Xét thấy đủ căn cứ kết luận các bị cáo phạm tội như cáo buộc của VKS, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt Đỗ Thị Kim Oanh 11 năm tù, Nguyễn Tiến Phòng 10 năm tù và Phùng Bá Hùng 9 năm tù. Các bị cáo còn lại lần lượt bị tuyên phạt từ 8 năm tù đến 9 năm tù cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-han-cuong-doat-tai-san-cua-nguoi-gia-ca-nhom-doi-no-dat-nhau-vao-tu-a560944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan