+Aa-
    Zalo

    Hưng Thịnh Land huy động thêm 1.800 tỷ đồng trái phiếu

    • DSPL
    ĐS&PL Số tiền 1.800 tỷ đồng huy động từ trái phiếu được Hưng Thịnh Land đầu tư vào các thương vụ M&A và các dự án bất động sản tiềm năng.

    Công ty CP Hưng Thịnh Land vừa công bố phát hành thành công 18 triệu trái phiếu trị giá 1.800 tỷ đồng cho một công ty chứng khoán trong nước.

    hung thinh land huy dong them 1800 ty dong trai phieu dspl
    Ảnh minh họa

    Trái phiếu chào bán là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo lãnh thanh toán và được đảm bảo bằng tài sản. Công ty CP Chứng khoán Tiên Phong đứng ra thu xếp cho Hưng Thịnh Land, một tổ chức trong nước mua trọn lô trái phiếu trên.

    Số trái phiếu trên có mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, kỳ hạn 36 tháng, đáo hạn vào ngày 18/8/2024. Lãi suất kết hợp giữa lãi suất cố định và lãi suất thả nổi, trả lãi định kỳ 3 tháng/lần.

    Tài sản đảm bảo là cổ phần của Tập đoàn Hưng Thịnh, cổ phần của Hưng Thịnh Land, cổ phần và phần vốn góp tại một công ty bất động sản liên quan. Bên cạnh đó, quyền sở hữu và quyền sử dụng đất thuộc dự án Mai Chí Thọ (tên thương mại Saigon Mystery Villas) cũng được dùng để đảm bảo cho lô trái phiếu này.

    Saigon Mystery Villas là dự án đã từng được Hưng Thịnh Land dùng để đảm bảo cho lô trái phiếu 1.500 tỷ đồng phát hành hồi đầu tháng 7 vừa qua.

    Số tiền thu về Hưng Thịnh Land dự kiến được dùng để bổ sung vốn hoạt động, thực hiện các hoạt động mua bán sáp nhập công ty hoặc dự án bất động sản, hoặc hợp tác với các đối tác để phát triển dự án tiềm năng.

    Gần đây nhất vào giữa tháng 9, doanh nghiệp đã phát hành thành công 300 tỷ đồng từ trái phiếu để "rót" vào dự án Khu đô thị Nam đường Hùng Vương. Dự án có quy mô 697.841 m2, tổng kinh phí dự án gần 2.407 tỷ đồng.

    Liên danh Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh - CTCP Đầu tư Việt Tâm - CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn làm chủ đầu tư, công bố hồi đầu tháng 4 năm nay.

    Vào cuối tháng 8/2021, doanh nghiệp cũng thông tin phát hành thành công 800 tỷ đồng trái phiếu để đầu tư vào dự án Sentosa Villa, do Tập đoàn Hưng Thịnh cùng hai đơn vị thành viên là Hưng Thịnh Land và Lâm Viên thực hiện. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-thinh-land-huy-dong-them-1-800-ty-dong-trai-phieu-a514230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan