+Aa-
    Zalo

    Hung thủ giết 4 người trong 1 gia đình ở Yên Bái lãnh án tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho rằng hành vi giết 4 người, trong đó có 2 trẻ em của Đặng Văn Hùng thể hiện sự lạnh lùng, tàn ác, mất nhân tính... HĐXX đã tuyên án tử hình đối với bị cáo.

    (ĐSPL) - Cho rằng hành vi giết 4 người, trong đó có 2 trẻ em của Đặng Văn Hùng thể hiện sự lạnh lùng, tàn ác, mất nhân tính... HĐXX đã tuyên án tử hình đối với bị cáo.

    Theo tin từ báo Dân Việt, sáng 28/10, tại Nhà văn hóa huyện Văn Yên (Yên Bái), TAND tỉnh Yên Bái xét xử lưu động vụ giết 4 người trong 1 gia đình  xảy ra tại thôn 16 (xã Lâm Giang, Văn Yên) tháng 8 vừa qua.

    Bị cáo trong vụ án này là Đặng Văn Hùng (26 tuổi, trú tại thôn 16, xã Lâm Giang). Hùng bị truy tố về tội danh “Giết người”. Các nạn nhân trong vụ án này gồm: Anh Trần Văn Long (32 tuổi), chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ anh Long), chị Phan Thị Hà (15 tuổi, em gái chị Hoa) và cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi, con trai của anh Long, chị Hoa), đều ở xã Lâm Giang.

    Trong phần thẩm vấn tại tòa sáng nay, bị cáo Đặng Văn Hùng khai nhận cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố đúng tội.

    Hung thủ Đặng Văn Hùng với vẻ mặt lạnh te tại phiên xử - Ảnh: Dân Việt

    Khi HĐXX hỏi về quá trình gây án, Hùng khá bình tĩnh khai lại: Sáng 12.8, bị cáo đi chợ mua ít thịt lợn, còn Hán (Nguyễn Thị Hán, người tình của bị cáo Hùng) ở dưới nhà. Đến trưa cùng ngày, Hùng vào trong lán làm nương, nấu thịt, ăn ngủ trong đó.

    Sau đó Hùng mang theo dao quắm, dao phát lên nương thì gặp vợ chồng anh Long, chị Hoa. Cho rằng anh Long đang phát nương của mình nên Hùng nói với anh Long: “Cậu đã dặn rồi, sau cháu vẫn phát nương của cậu?”.

    “Nghe vậy, Hoa nói với bị cáo đây là mảnh nương của bố mẹ cháu để lại… Bị cáo đá vào mặt cháu Long, lúc sau cháu Long dậy”, Hùng khai.

    Bực tức, Hùng đuổi chém anh Long. Khi anh Long chạy xuống dưới khe, ngã nằm sấp xuống thì bị cáo dùng dao rựa chém nhiều nhát.

    Chủ toạ phiên tòa - ông Hoàng Trọng Hồng thẩm vấn “Sau khi gặp chị Hoa, bị cáo làm gì?”, Hùng đáp: “Bị cáo bảo "sao không đưa điện thoại để mình nói chuyện với bố" (bố của chị Hoa - PV) rồi chém Hoa”.

    Sau khi sát hại vợ chồng anh Long, Hùng tiếp tục lao vào lán vợ chồng anh Long cách đó 200 mét để giết tiếp Phàn Thị Hà (em ruột của chị Hoa).

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo An ninh thủ đô cũng cho biết, sau khoảng hơn 1 giờ thẩm vấn hành vi phạm tội của hung thủ cùng các nội dung liên quan đối với nhân chứng, người có quyền lợi liên quan, 10h15 cùng ngày, đại diện VKSND tỉnh Yên Bái thực hành quyền công tố tại phiên xử bước vào phần luận tội đối với bị cáo.

    Theo đó, KSV khẳng định quá trình thẩm vấn và xem xét hồ sơ vụ án có đủ cơ sở để khẳng định bản cáo trạng số 40/KSĐT-TA của VKSND tỉnh Yên Bái truy tố bị cáo Đặng Văn Hùng về tội “Giết người”, theo các điểm a, c và n (giết nhiều người, giết trẻ em và có tính chất côn đồ) , khoản 1, Điều 93-BLHS là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật.

    Đánh giá hành vi phạm tội của Đặng Văn Hùng, đại diện VKS nhìn nhận tội phạm mà bị cáo gây ra là đặc biệt nghiêm trọng và hậu quả vô cùng nặng nề. Cùng lúc, bị cáo đã cướp đi mạng sống của 4 con người trong một gia đình mà không hề có mâu thuẫn gì với họ.

    Đánh giá về các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, VKS khẳng định Đặng Văn Hùng chỉ được hưởng duy nhất một tình tiết quy định tại điểm p, khoản 1, Điều 46-BLHS là thành khẩn khai báo. Từ đó, đại diện cơ quan truy tố kết luận với tội ác gây ra thì bị cáo không còn xứng đáng sống trên cõi đời này nữa và đề nghị HĐXX sơ thẩm tuyên phạt Đặng Văn Hùng mức án cao nhất là tử hình.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]iEWCcRvTIz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-thu-giet-4-nguoi-trong-1-gia-dinh-o-yen-bai-lanh-an-tu-a116899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.