+Aa-
    Zalo

    Hung thủ giết cảnh sát được tuyên bố vô tội vì "thần kinh bất ổn"

    • DSPL
    ĐS&PL Do có giấy giám định mắc vấn đề về thần kinh, hung thủ giết hại một cảnh sát đường sắt ở Đài Loan đã được tòa tuyên bố vô tội.

    Do có giấy giám định mắc vấn đề về thần kinh, hung thủ giết hại một cảnh sát đường sắt ở Đài Loan đã được tòa tuyên bố vô tội.

    Cảnh sát Lý Thừa Hàn. Ảnh: Et Today

    Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan đưa tin, vào tháng 7/2019, cảnh sát đường sắt Lý Thừa Hàn (25 tuổi) đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

    Theo đó, một người đàn ông họ Trịnh đã trốn vé lên tàu và bị cảnh sát đường sắt kiểm tra. Người này sau đó rút dao đe dọa và đâm trúng cảnh sát Lý, vết đâm trúng phổi đã cướp đi sinh mạng của viên cảnh sát trẻ.

    Trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào cuối tháng 4/2020, bị cạo Trình khai trước tòa rằng bản thân hắn lúc đó "thần kinh không ổn định" nên mới gây ra hành vi thiếu kiềm chế, khiến cảnh sát Lý Thừa Hàn hi sinh.

    Phía luật sư bào chữa cho bị cáo cũng đưa ra những bằng chứng từ bệnh viện xác nhận Trịnh mắc hội chứng loạn thần. Kết thúc phiên sở thầm, tòa tuyên bố Trịnh vô tội và buộc phải điều trị tâm thần tại cơ sở y tế 5 năm.

    Tin tức ngay sau đó gây ra sự bức xúc trong xã hội, các cư dân mạng đều lên tiếng bày tỏ sự bất bình trên các phương tiện truyền thông xã hội lớn. "Bệnh tâm thần sẽ trở thành bệnh tự nguyện đầu tiên?", "Bây giờ bệnh tâm thần là bất khả chiến bại? "Trong tương lai, tất cả các băng đảng sẽ nhận được giấy chứng nhận bệnh tâm thần" là một số bình luận của cư dân mạng Đài Loan.

    Cha mẹ của cảnh sát Lý Thừa Hàn. Ông Lý Tăng Văn (phải) cũng đã qua đời vào hôm 4/6. Ảnh: CNA

    Gia đình cảnh sát Lý đã đệ đơn lên toà phúc thẩm yêu cầu xét xử lại vụ án. Đã có rất nhiều luật sư và đơn vị truyền thông đứng về phía gia đình cảnh sát Lý trên hành trình tìm lại công lý.

    Lý Tăng Văn, bố của cảnh sát Lý Thừa Hàn cho rằng bản giám định thần kinh mà luật sư bào chưa đưa ra "không đủ sức thuyết phục" và yêu cầu giám định lại, đồng thời ông nói thẳng rằng phiên tòa sơ thẩm đã "tha bổng" cho Trịnh và "không chuẩn mực".

    Đáng buồn thay, ông Lý Tăng Văn không thể đợi được đến ngày có kết quả kháng cáo cho con trai mình. Ông đã qua đời vào ngày 4/6, hưởng thọ 70 tuôit. Nguyên được phía bệnh viện cho biết, do căng thẳng thần kinh và trầm cảm, bởi cú sốc tâm lý đối với ông Lý quá lớn.

    Mẹ của cảnh sát Lý Thừa Hàn sau cùng là người đáng thương hơn cả, khi trong vòng 1 năm liên tiếp mất đi 2 người thân yêu nhất của mình.

    Sự việc càng khiến dư luận Đài Loan phản ứng thêm gay gắt. Họ cho rằng Trịnh không chỉ cướp đi 1 mà là 2 mạng sống của cha con cảnh sát Lý.

    Hoa Vũ (Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-thu-giet-canh-sat-duoc-tuyen-bo-vo-toi-vi-than-kinh-bat-on-a326395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan