Hung thủ giết người yêu rồi tự tử nhiều lần không chết được giảm án


Thứ 4, 08/08/2018 | 08:47


Cùng sự kiện

Sau khi bị người yêu từ chối hàn gắn, Thái bóp miệng cô gái, rồi đổ thuốc sâu vào. Sau khi nạn nhân tử vong, Thái tìm mọi cách để tự tử nhưng bất thành.

Sau khi bị người yêu từ chối hàn gắn, Thái bóp miệng cô gái, rồi đổ thuốc sâu vào. Sau khi nạn nhân tử vong, Thái tìm mọi cách để tự tử nhưng bất thành.

Ngày 8/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Thái (30 tuổi, ở Quảng Ngãi) theo đơn xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Trước đó, tháng 8/2017, TAND TP.HCM tuyên phạt chung thân đối với Thái về tội "Giết người".

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thái thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối hận và xin pháp luật khoan hồng, giảm án cho mình.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định hành vi của Thái là nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, xét thấy tại phiên tòa phúc thẩm, Thái có tình tiết giảm nhẹ hình phạt mới là đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình nạn nhân 30 triệu đồng.

Thái tại phiên tòa phúc thẩm sáng 8/8 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Đồng thời, HĐXX cũng xem xét cho Thái về hoàn cảnh gia đình như mẹ bị tâm thần nhẹ, Thái từ nhỏ không có cha nên thiếu sự giáo dục, định hướng dẫn đến suy nghĩ lệch lạc về tình cảm… để cân nhắc giảm cho Thái một phần hình phạt.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên giảm hình phạt cho Thái từ chung thân xuống còn 20 năm tù về tội Giết người.

Bản án sơ thẩm thể hiện, hơn 5 năm trước Thái và chị An (tên đã thay đổi) có quan hệ tình cảm.

Đầu năm 2016, An vào Sài Gòn làm việc cho một tiệm thuốc Tây ở quận 12. 3 tháng sau đó, An nhắn tin đòi chia tay. Không chấp nhận, Thái quyết định tìm đến hàn gắn tình cảm, nếu không được sẽ giết người yêu rồi tự tử.

Ngày 21/5/2016, Thái mua thuốc diệt cỏ bỏ vào túi nylon cùng con dao, bắt xe vào Sài Gòn. Trưa hôm sau, anh ta tìm đến nơi An làm việc.

Thái nhiều lần gặng hỏi người yêu lý do muốn chia tay nhưng cô gái chỉ nằm bấm điện thoại mà không trả lời. Tức giận, Thái giật điện thoại ném xuống đất.

An bỏ vào nhà vệ sinh thì Thái đi theo dọa giết. Cô gái thách thức, anh ta liền uống một phần chai thuốc diệt cỏ rồi vật người yêu xuống đổ vào miệng, bóp cổ đến chết. Bị ngấm thuốc, hắn cũng ngất lịm.

Hai tiếng sau tỉnh dậy, Thái tự chích điện vào người nhưng hôm đó điện bị cắt. Anh ta treo cổ vào cầu thang cũng bất thành nên lấy chai thuốc diệt cỏ uống nốt phần còn lại.

Khi tỉnh lại Thái bỏ ý định tử tự, đón xe về quê nhưng thuê phòng trọ ở. Thấy anh ta liên tục ói, chủ nhà trọ đưa đi cấp cứu. Gần 6 tháng sau khi gây án, Thái vào Sài Gòn đầu thú.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-thu-giet-nguoi-yeu-roi-tu-tu-nhieu-lan-khong-chet-duoc-giam-an-a239387.html