+Aa-
    Zalo

    Hung thủ vụ thảm án ở Bình Phước gửi đơn xin hiến xác cho y học

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dằn vặt vì tội ác đã gây ra, tử tù Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) vừa gửi đơn xin được hiến xác cho y học.

    (ĐSPL) - Dằn vặt vì tội ác đã gây ra, tử tù Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) vừa gửi đơn xin được hiến xác cho y học. 

    Báo Trí thức trẻ đưa tin, mới đây, một cán bộ trại giam Công an tỉnh Bình Phước đã xác nhận thông tin, Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) vừa gửi đơn xin được hiến xác cho y học. Hiện, sức khỏe, tinh thần của Dương vẫn ổn định.

    Vị cán bộ này thông tin, trại giam sẽ xem xét đơn và chuyển đơn đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền. 

    Dương tại tòa phúc thẩm. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phú Hải (48 tuổi, bố của Dương) cho hay, Dương vẫn khỏe mạnh nhưng thường xuyên dằn vặt, ám ảnh về tội ác đã gây ra.

    Thấy con như vậy, ông Hải đã gợi ý Dương nên hiến xác cho y học để phục vụ học tập, nghiên cứu khoa học. Được gia đình động viên, Dương đã làm đơn xin hiến xác gửi cán bộ trại giam.

    "Việc hiến xác này là một phần nhỏ đóng góp cho xã hội, làm giảm gánh nặng phần nào trong lòng Dương và coi như chuộc lại phần nào tội lỗi nó đã gây ra", ông Hải nói. 

    Được biết, dự kiến đầu tháng 11, gia đình sẽ vào trại giam thăm Dương, động viên con sống tốt những ngày tháng còn lại.

    Trao đổi trên báo Pháp luật Plus, luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn luật sư TP HCM) nhận định, đơn xin hiến xác của Dương có thể được chấp nhận, bởi theo Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác không cấm nhận xác của tử tù.

    Liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào hồi tháng 7/2015, báo Trí thức trực tuyến cho biết, Nguyễn Hải Dương (25 tuổi) và chị Lê Thị Ánh L. (con gái ông Lê Văn M. ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) có quan hệ tình cảm từ tháng 10/2013.

    Tháng 4/2015, bị bạn gái nói lời chia tay, Dương cho rằng mình bị hắt hủi nên đã nảy sinh ý định trả thù tình bằng cách giết cả nhà người yêu.

    Để ra tay sát hại gia đình này, Dương chuẩn bị nhiều hung khí như dao, súng điện, súng bắn bi, dây rút,... rồi rủ Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) cùng đi.

    Rạng sáng 4/7/2015, 2 đối tượng này đến trước cổng nhà ông M. nhưng không thực hiện được kế hoạch nên bỏ về. Thoại sau đó tỏ ý muốn rút lui vì thấy kế hoạch của Dương ra tay sát hại quá nhiều người tuy nhiên vẫn mua thêm dao cho kẻ chủ mưu.

    Biết một mình không thể gây án, Dương rủ thêm Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) tham gia.

    Rạng sáng 7/7/2015, 2 tên này đột nhập vào nhà ông M. Tiến siết cổ các nạn nhân, còn Dương trực tiếp dùng dao, sát hại 6 người trong gia đình ông M.

    Tại phiên xử sơ thẩm mở ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước tuyên Dương và Tiến tử hình, Thoại 16 năm tù cùng về tội Giết người và Cướp tài sản.

    Dương và Tiến bị tuyên án tử. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Bị cáo Tiến và Thoại sau đó đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn Dương có đơn xin sớm được thi hành án tử hình. Gia đình nạn nhân cũng xin tăng án với Thoại và xem xét trách nhiệm của dì ruột Dương, người cất ba lô hung khí của Dương và cho y mượn xe đi gây án.

    Tiếp đó, tại phiên xét xử phúc thẩm mở ngày 18/7/2016, vì không có tình tiết mới nên HĐXX bác mọi đơn kháng cáo của cả đại diện bị hại lẫn hai bị cáo, tuyên án tử hình với Tiến và 16 năm tù với Thoại cùng hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]A2MsZzfMXe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-thu-vu-tham-an-o-binh-phuoc-gui-don-xin-hien-xac-cho-y-hoc-a167550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.