+Aa-
    Zalo

    Hung thủ vụ xả súng Las Vegas từng “để ý” đến Boston và Chicago

    • DSPL
    ĐS&PL Tay súng sát hại hàng chục người ở Las Vegas từng nghiên cứu những địa điểm tấn công có thể xảy ra ở Boston và Chicago, các quan chức Mỹ nói với NBC News.

    Tay súng sát hại hàng chục người ở Las Vegas từng nghiên cứu những địa điểm tấn công có thể xảy ra ở Boston và Chicago, các quan chức Mỹ nói với NBC News.

    [presscloud]412[/presscloud]

    Các mục tiêu tiềm năng của Stephen Paddock bao gồm lễ hội Lollapalooza gần đây nhất ở Chicago, được tổ chức từ ngày 3/8 đến 6/8 tại Grant Park. Paddock, 64 tuổi thậm chí đã từng đặt phòng trong một khách sạn ở Chicago nhưng không xuất hiện, các quan chức cho biết. Trong số hàng ngàn người tham dự lễ hội có cả Malia Obama - con gái của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    Paddock cũng đã nghiên cứu trực tuyến về các khách sạn xung quanh công viên Fenway Park ở Boston, một quan chức cao cấp Mỹ tiết lộ. Tuy nhiên, hầu hết các khách sạn trong khu vực đề có tầm nhìn gây cản trở hoặc thậm chí không có.

    Cảnh sát Boston và những đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt đầu điều tra, tìm kiếm tại những khu vực được cho là liên quan đến Stephen Paddock ở Boston từ hôm 4/10.

    Một nhân viên của lực lượng cảnh sát Boston, William Evans đã trao đổi với các nhà lãnh đạo của đội bóng chày Boston Red Sox nhằm đảm bảo rằng các trận đấu dự kiến diễn ra vào cuối tuần này sẽ có sự hỗ trợ bảo vệ của cảnh sát trong và xung quanh sân. Cảnh sát Boston cũng cho biết trong một tuyên bố rằng không có mối đe dọa cho bất kỳ địa điểm nào trong thành phố, bao gồm cả Fenway Park.

    Hung thủ vụ thảm sát Las Vegas từng "để ý" đến các thành phố khác của Mỹ. Ảnh: NBC News

    Ngoài ra, các quan chức tiết lộ rằng Paddock từng tiến hành tìm kiếm thông tin về Trung tâm Nghệ thuật Boston nhưng không có dấu hiệu cho thấy hắn từng đến Boston hoặc Chicago.

    Các nhà điều tra Mỹ vẫn chưa làm rõ được động cơ thực sự của Paddock đằng sau vụ xả súng thương tâm ở Las Vegas. Hắn đã đứng từ một phòng khách sạn ở tầng 32 rồi nã súng liên tục trong khoảng 10 phút vào đám đông hàng chục ngàn người tham gia lễ hội ở phía dưới. Ít nhất 58 người đã thiệt mạng trong vụ việc và 489 người khác bị thương. Cảnh sát vẫn đang cố gắng để xác định liệu hung thủ có bất kỳ sự trợ giúp nào trong quá trình chuẩn bị, tiến hành hoặc có người nào biết trước về kế hoạch của hắn hay không.

    Cảnh sát trưởng Las Vegas Lombardo cho biết ông nghĩ rằng tay súng có thể đã có một số sự trợ giúp bởi vì hắn đã chuẩn bị một kế hoạch thoát hiểm phức tạp mà rất khó để tự thực hiện.

    Hung thủ sau đó đã tự sát vì không thể trốn chạy. Các nhà điều tra đã tìm thấy tổng cộng 47 súng tại 3 địa điểm là phòng khách sạn, nhà của đối tượng ở Mesquite, một bất động sản khác có liên quan đến thủ phạm tại Reno, Nevada và 1.600 viên đạn.

    (Theo NBC News)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-thu-vu-xa-sung-las-vegas-tung-de-y-den-boston-va-chicago-a204280.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan