+Aa-
    Zalo

    Hưng Yên: Bãi rác khổng lồ bủa vây người dân xã Dị Sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của người dân xã Dị Sử, thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên về "núi rác" bỗng dưng xuất hiện, án ngự con đường liên thôn dẫn vào làng

    Mới đây, báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của người dân xã Dị Sử, thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên về bãi rác khổng lồ bỗng dưng xuất hiện, án ngự con đường liên thôn dẫn vào xã, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân.

    Nhiều bãi rác nhỏ kèo dài hàng chục mét từ đường liên thôn tới cuối đường 69m

    Bãi rác này nằm trên trục đường trung tâm 69m khu đô thị phía nam Phố Nối. Đứng ở xa có thể ngửi thấy mùi rác cháy khét lẹt quyện trong khói bay mù mịt. Rác chủ yếu là túi nilon, rác sinh hoạt và cả đất đá bị đào bới lên.

    Theo phản ánh của người dân, vị trí này trước đây vốn là điểm tập trung chôn lấp rác của xã nhưng gần đây, không hiểu sao rác lại bị đào lên, tập trung thành đống cao đến 3-4m, trải dài đến nửa km, chạy dọc theo con đường liên thôn.

    Hàng ngày, theo hướng gió thổi, mùi hôi nồng nặc của bãi rác khổng lồ này tỏa đi khiến người dân vô cùng khó chịu và bức xúc. Điều lo lắng của người dân là liệu rằng việc sống gần khu tập kết rác thải lớn như thế liệu có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?

    Bãi rác cao chủ yếu là túi nilong, rác thải sinh hoạt

    Lửa âm ỉ trong bãi rác bốc mùi khét lẹt

    Khói bốc nghi ngút từ bãi rác

    Nguy cơ ảnh hưởng tới người dân do sức nóng của ngọn lửa bên trong núi rác

    Rác còn được tập trung tại quanh hồ gần vị trí trên

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Thắng, phó chủ tịch UBND xã Dị Sử cho biết: “Vị trí này vốn là nơi tập trung xử lý và chôn lấp rác của địa phương. Nhưng theo quy hoạch thì khu vực này sẽ chuyển giao cho công ty CP Việt Vương để xây dựng nhà máy thép. Trong quá trình san lấp mặt bằng, công ty này cào phần rác đã chôn lấp, san ủi và dồn thành đống bên đường 69m”.

    Đáng chú ý, theo lời ông Thắng, địa phương chưa hoàn tất thủ tục giao đất cho công ty CP Việt Vương nhưng doanh nghiệp này tự ý thực hiện các hành vi san lấp mặt bằng và là tác nhân trực tiếp gây nên bãi rác khổng lồ tại xã Dị Sử.

    “Chúng tôi đã làm việc với đại diện doanh nghiệp, hiện tại công ty này đã dừng các hoạt động trên khu đất đó và có nhận trách nhiệm xử lý bãi rác tồn đọng. Tuy nhiên đến nay thì vẫn chưa thấy xử lý”, ông Thắng cho hay.

    Sau khi phản ánh tình trạng trên tới chính quyền thị xã Mỹ Hào. Ông Vương Quý Đức – Bí thư thị xã cho biết thêm, ngay khi nhận phản ánh đã chỉ đạo UBND thị xã và các phòng ban liên quan lập đoàn kiểm tra hiện trạng để xử lý.

    Phan Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-bai-rac-khong-lo-bua-vay-nguoi-dan-xa-di-su-a286798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan