+Aa-
    Zalo

    Hưng Yên: Hết năm 2018 đạt 80% người dân có nước sạch

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đưa ra mục tiêu là hết 2018 đạt 80% người dân có nước sạch.

    Ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đưa ra mục tiêu là hết 2018 đạt 80% người dân có nước sạch.

    Tính đến nay, tỷ lệ người dân nông thôn tại Hưng Yên tiếp cận với hệ thống nước tập trung đã tăng lên đáng kể. Theo báo cáo của ngành Nông nghiệp- phát triển nông thôn, có tới 44% người ở nông thôn được tiếp cận với hệ thống nước tập trung. Trong đó, có 15 % hệ thống cấp nước tập trung do Trung tâm Cấp nước sạch và vệ sinh môi trường của UBND tỉnh quản lý vận hành, hơn 8% do các doanh nghiệp tư nhân quản lý vận hành, hơn 20% do các hợp tác xã, UBND các xã quản lý, còn lại là các hình thức quản lý khác thực hiện.

    Hiện tỷ lệ dân đấu nối sử dụng nước sạch từ các trạm cấp nước tập trung của Hưng Yên đạt khoảng 29%. Trong đó, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh Hưng Yên đã có hơn 200 nghìn hộ dân được đấu nối sử dụng nước sạch từ các trạm cấp nước tập trung. Trong đó, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh lắp đặt, đấu nối mới được hơn 10 nghìn đồng hồ đo đếm nước tới người dùng.

    Hiện, các nhà máy, trạm cấp nước tập trung trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục phát triển mạng lưới đường ống chính, đường ống cấp nước tới khu dân cư nhằm đáp ứng nhu cầu lắp đặt hệ thống cấp nước sạch dịp cuối năm.

     Ví dụ, trên địa bàn huyện Yên Mỹ đã có 45% số hộ dân đấu nối, dùng nước sạch đạt quy chuẩn. Huyện có 6 đơn vị cấp nước tập trung đang hoạt động trên địa bàn, các đơn vị cơ bản bảo đảm cung cấp nước sạch tới hộ dân theo Quy chuẩn 01 và 02 của Bộ Y tế.

    Trước đó, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2325/QĐ-UBND về việc phân bổ vốn Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn dựa trên kết quả 8 tỉnh đồng bằng sông Hồng – Vốn vay Ngân hàng Thế giới năm 2018. Trong đó, tổng nguồn vốn được phân bổ thực hiện chương trình trên địa bàn tỉnh là hơn 184,4 tỷ đồng. Tỉnh ưu tiên phân bổ nguồn vốn đối với các công trình đã có khối lượng thi công hoàn thành, công trình chuyển tiếp, công trình mở rộng từ đợt 1.

    Theo đó, nguồn vốn hơn 179,7 tỷ đồng được phân bổ để đầu tư xây dựng các dự án cấp nước sinh hoạt nông thôn; còn lại là dành cho dự án vệ sinh nông thôn và dự án nâng cao năng lực truyền thông và giám sát đánh giá thực hiện chương trình.

    Đánh giá giữa kỳ của Chương trình nước sạch và vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả 8 tỉnh đồng bằng sông Hồng cho thấy, cùng với vấn đề nước sạch, vệ sin: Hưng Yên đã cải thiện đáng kể kết quả thực hiện của mình và đã báo cáo kết quả, theo đó vượt mục tiêu 2017.

    Hữu Bằng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-het-nam-2018-dat-80-nguoi-dan-co-nuoc-sach-a257502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan