+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong mẫu điện thoại mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home quen thuộc. Tuy nhiên, điều này khiến nhiều người dùng cảm thấy thiếu vắng khi sử dụng iPhone X.

    Trong mẫu điện thoại mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home quen thuộc. Tuy nhiên, điều này khiến nhiều người dùng cảm thấy thiếu vắng khi sử dụng iPhone X.

    Trong mục tiêu đưa màn hình iPhone X to và rộng hơn, Apple đã quyết định thực hiện một thay đổi rất lớn là bỏ đi nút Home vốn đã xuất hiện trên iPhone từ lúc mới xuất hiện đến nay. Thay cho nút Home là một hệ thống các thao tác vuốt rất tiện dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa quen được với sự vắng mặt của nút Home.

    Công nghệ - Đây là cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X

     

    Tuy nhiên, nhà phân tích Joanna Stern đã phát hiện một cách mô phỏng nút Home bằng cách hack phần mềm. Theo đó, người dùng có thể tạo ra một nút Home ảo trên màn hình.

    Tuy nhiên, anh cũng cảnh báo nút Home ảo này sẽ che mất một phần nào đó của hầu hết các ứng dụng khi chạy trên iPhone X, và nó cũng không thể quét được vân tay như nút Home thật.

    Công nghệ - Đây là cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X (Hình 2).

     

    Nếu muốn bật nút home ảo này, bạn cần bật một tính năng hết sức quen thuộc với người dùng iPhone là Assistive Touch, nằm trong Settings > General > Accessibility > Assistive Touch.

    Ok, "người bạn cũ" đã hiện ra!

    Công nghệ - Đây là cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X (Hình 3).

     

    Nút Assistive Touch này có thể được kéo đi bất kỳ đâu trên màn hình, và để biến nút thành nút Home thì bạn cần đặt nó lên vị trí trước đây từng có nút Home cứng, tức là ngay giữa thanh dock ở dưới đáy màn hình. Tất nhiên để làm việc này, bạn cần bỏ hết các icon trên thanh dock lên màn hình và để một thanh dock trống dành riêng cho nút Home ảo.

    Công nghệ - Đây là cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X (Hình 4).
     

    Đặc biệt, nếu bạn đặt nút Home ảo này quá gần đáy màn hình thì iPhone X sẽ tự động chuyển nó lên góc trên bên phải màn hình.

    Tuy nhiên, đây chỉ là mẹo nhỏ giúp người dùng bớt nhớ nút Home. Còn trong dài hạn, họ sẽ phải nhanh chóng học các thao tác vuốt mới được Apple cập nhật. Đó là công nghệ mới giúp người dùng sử dụng nhanh và hiệu quả hơn nhiều.

    Minh Thư(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-bat-va-mang-nut-home-ao-tro-lai-tren-iphone-x-a208161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan