+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dữ liệu cá nhân từ các ứng dụng trước đây sẽ được đồng bộ hóa với PC-Covid như mã QR, số mũi tiêm, kết quả xét nghiệm, các mốc dịch tễ...

    Sáng 30/9, ứng dụng PC-Covid được phát hành trên App Store và Google Play. Người dùng có thể lên hai kho ứng dụng này hoặc truy cập pccovid.gov.vn để tải về. Ứng dụng hỗ trợ các thiết bị chạy iOS 9.0 và Android 5.1 trở lên.

    huong dan cach cai dat va su dung ung dung phong chong dich pc covid 01
    Người dùng có thể lên kho ứng dụng của Android và iOS để tải và cài đặt PC-Covid. Ảnh: Zingnews

    Ngoài ra, đối với thiết bị chạy Android, ứng dụng PC-Covid còn có thể được tải về từ kho ứng dụng dưới hình thức một bản cập nhật của ứng dụng truy vết Bluezone. Tuy nhiên, để sử dụng được ứng dụng PC-Covid, người dùng cần gỡ cài đặt app Bluezone trên thiết bị nếu đã cài trước đó.

    Còn đối với thiết bị chạy iOS, người dùng đã cài đặt Bluezone có thể truy cập vào App Store, tìm PC-Covid và chọn cập nhật. Sau khi cập nhật, Bluezone sẽ được chuyển đổi thành PC-Covid.

    Sau khi cài đặt xong, Để sử dụng, người dùng chỉ cần nhập số điện thoại và hệ thống sẽ gửi tin nhắn OTP chứa mã đăng nhập.

    Sau đó tiếp tục chờ khoảng 10 giây để hệ thống gửi mã OTP đến cho bạn. Tiến hành nhập mã OTP là đã có thể kích hoạt.

    Dữ liệu cá nhân từ các ứng dụng trước đây sẽ được đồng bộ, như mã QR, số mũi tiêm, kết quả xét nghiệm, các mốc dịch tễ...

    huong dan cach cai dat va su dung ung dung phong chong dich pc covid 03
    Khai báo thông tin để kích hoạt ứng dụng PC-Covid. Ảnh: Thanh niên

    Màu giao diện chính của PC-Covid cũng là màu Thẻ Covid-19 của người dùng. Màu này thay đổi tùy thuộc vào dữ liệu tiêm, dữ liệu xét nghiệm hoặc khai báo y tế. Chẳng hạn, người đã tiêm hai mũi vaccine, xét nghiệm âm tính, không có triệu chứng ho sốt sẽ có thẻ xanh. Tuy nhiên, do chưa có quy định cụ thể về màu thẻ, nên hiện tại, mặc định người dùng đều có giao diện ứng dụng màu xanh.

    Thẻ Covid-19 chứa QR code, cũng là mã QR cá nhân của người dùng, có thể sử dụng để quét khi ra vào các địa điểm công cộng.

    Ở phần Khai báo y tế, người dùng có hai tùy chọn khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa. Sau khi khai báo, ứng dụng sẽ ghi nhận thời gian, thông tin và tạo ra một mã QR.

    Góc dưới của PC-Covid có một menu tiện ích, chứa danh sách các nơi đã quét mã QR, lịch, và Cài đặt. Ở phần Cài đặt, người dùng có thể thay đổi ngôn ngữ, tắt/bật tính năng Phát hiện tiếp xúc gần.

    huong dan cach cai dat va su dung ung dung phong chong dich pc covid 02
    Giao diện ứng dụng PC-Covid. Ảnh: Vnexpress

    Tuy nhiên, sau nhiều giờ được phát hành, đã có những phản ánh rừng tình trạng PC-Covid gửi thông báo “Đã xảy ra sự cố” khi người dùng đăng ký số điện thoại. Sau khi thử lại nhiều lần, người dùng vẫn không thể truy cập.

    Ngoài ra, một số người dùng cho biết thông tin tiêm chủng chưa được cập nhật đầy đủ, hay chưa có đủ tính năng từ các ứng dụng trước, bao gồm quản lý hồ sơ dịch tễ gia đình như Sổ sức khỏe điện tử.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-cai-dat-va-su-dung-ung-dung-phong-chong-dich-pc-covid-a514847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan