+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn cách làm sạch và bảo quản giày da lộn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - So với các loại giày da khác thì có vẻ như da lộn “khó chiều” hơn. Muốn giữ đôi giày của mình bền đẹp, hãy bỏ túi những bí kíp sau

    (ĐSPL) - So với các loại giày da khác thì có vẻ như da lộn “khó chiều” hơn. Vì thế, nếu bạn không biết cách làm sạch và bảo quản giày da lộn thì rát có thể bạn sẽ làm hỏng đôi giày nhanh chóng dù mới mua đây. Muốn giữ đôi giày của mình bền đẹp, hãy bỏ túi những bí kíp sau đây nhé!

    1. Cách làm sạch giày da lộn

    - Hãy chải sạch lớp bụi bẩn cho giày da lộn

    Đặc trưng của giày da lộn là rất dễ dính bụi vì thế bạn nên thường xuyên làm sạch, vệ sinh nó đúng cách. Cách làm sạch và bảo quản giày da lộn rất đơn giản chỉ cần chiếc bàn chải đánh răng chà nhẹ lên bề mặt giày làm cho các vết bẩn bay đi. Lưu ý, khi làm sạch bạn chỉ nên chà theo 1 hướng nhé.

    Cách làm sạch giày da lộn hiệu quả

    - Làm sạch giày da lộn bằng tẩy gôm hoặc dũa móng tay

    Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng cục tẩy gôm nhẹ nhàng chà lên. Chỉ sau một lúc đôi giày của bạn sẽ sạch ngay lập tức luôn đấy. Nhưng nếu các vết bẩn không quá dính chặt bạn chỉ cần dùng dũa móng tay thông thường đem hơ qua lửa và mài nhẹ lên bề mặt. Chỉ sau 30 giây, bề mặt giày sẽ trở nên như mới.

    - Dùng nước sạch để đánh bật vết ố

    Những vết ố vàng trên giày lộn hình thành là do nước bẩn. Vì thế, bạn chỉ cần một chút nước sạch, xịt lên bề mặt giày sau đó dùng khăn giấy hoặc miếng mút đặt lên trên và để như vậy qua đêm. Hôm sau bạn sẽ thấy vết ố sẽ mờ đi và thậm chí là mất hẳn. Cách làm sạch và bảo quản giày da lộn này rất đơn giản phải không nào.

    Ngoài ra, bạn có thể làm sạch giày da lộn bằng cách sử dụng những loại dung dịch chuyên dụng cho loại giày này. Khi bẩn, bạn chỉ cần xịt lên vết bẩn là được. Lưu ý, trước khi vệ sinh bạn nên làm sạch bụi bẩn trước nhé!

    2. Hướng dẫn cách bảo quản giày da lộn

    Cách làm sạch và bảo quản giày da lộn đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn giữ gìn đôi giày của mình luôn như mới. Khi bảo quản hạn chế cho giày tiếp xúc với nước hay nhiệt độ cao. Nhất là những ngày trời mưa chính là nguyên nhân khiến đôi giày bị phai màu nếu không được bảo quản, sấy khô đúng cách.

    Cần phải vệ sinh và cất giữ giày da lộn đúng cách

    Nếu lâu ngày bạn mới sử dụng đến thì hãy cất riêng vào một chiếc hộp hoặc túi ni lông sạch để tránh bụi bẩn bám nhé!

    Hi vọng với cách làm sạch và bảo quản giày da lộn trên sẽ giúp bạn có được đôi giày luôn như mới. Bên cạnh đó bài viết cách chọn giày thể thao cho nam giới hẳn sẽ khiến các bạn nam tò mò và vô cùng cần thiết với những ai hay dành thời gian tập luyện thể dục thể thao.

    Dương Ngọc (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-lam-sach-va-bao-quan-giay-da-lon-a174654.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan