+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn chăm sóc từ A tới Z sau nâng ngực nội soi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở hữu vòng ngực khiêm tốn là điều mà hầu như không có chị em phụ nữ nào mong muốn. Nguyên nhân gặp phải do nhiều yếu tố hoặc có thể là do di truyền.

    (ĐS&PL) Sở hữu vòng ngực khiêm tốn là điều mà hầu như không có chị em phụ nữ nào mong muốn. Nguyên nhân gặp phải do nhiều yếu tố hoặc có thể là do di truyền. Để cải thiện kích thước vòng 1, những biện pháp tự nhiên như sử dụng thực phẩm, thảo dược, mát xa tay, xài kem nở ngực,… thường không mang hiểu quả rõ rệt. Bởi thế, cùng với sự phát triển của xã hội và nền khoa học, y khoa thẩm mỹ cũng có nhiều bước đột phá mới đáp ứng được nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của cả nam lẫn nữ bằng cách phẫu thuật nâng ngực nội soi.

    Tìm hiểu chung về nâng ngực nội soi

    Có nhiều dạng mô cấy ngực với chất liệu, kích cỡ và hình dáng khác nhau như túi nâng ngực hình giọt nước, hình tròn, nước biển, gel phù hợp với cơ thể và nhu cầu của từng khách hàng. Tùy vào đặc điểm riêng của từng khuôn ngực mà bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn loại túi ngực phù hợp nhất nhằm mang đến một dáng ngực đẹp tự nhiên sau ca phẫu thuật. Phẫu thuật bằng thiết bị nội soi nên bác sĩ dễ dàng thực hiện bóc tách khoang ngực, nhờ thế cũng dễ dàng tạo ra nhiều đường phẫu thuật tại nhiều vị trí khác nhau. Việc lựa chọn đường phẫu thuật ở đâu phụ thuộc vào cơ địa và mong muốn của từng khách hàng.

    Phẫu thuật nâng ngực được thực hiện dưới gây mê toàn thân, nên để đảm bảo an toàn sau phẫu thuật cần có thời gian dài chăm sóc theo dõi sau mổ.

    Sau phẫu thuật bạn sẽ được đưa về phòng nghỉ và tỉnh lại sau 1 tiếng. Ban đầu bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, hơi khó chịu và căng tức vùng ngực. Đây là Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi căng tức vùng ngực, cảm giác mệt mỏi do ảnh hưởng của thuốc mê. Những cảm giác đó sẽ dần dần hết trong 1, 2 ngày sau đó. Đối với trường hợp nâng ngực nội soi qua đường nách bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu trong việc vận động tay vì vết mổ nằm bên trong nách. Do vậy, sau phẫu thuật bạn nên nghỉ ngơi tại bệnh viện ít nhất 1 hôm và có thể trở lại sinh hoạt bình thường sau 5-7 ngày.

    Những triệu chứng thường gặp sau phẫu thuật nâng ngực

    Nâng ngực nội soi ít đau hơn nhiều so với mổ trước đây. Tuy nhiên, sau phẫu thuật nâng ngực bạn sẽ có thể gặp một số triệu chứng sau:

    – Cảm giác ngực căng cứng trong tháng đầu tiên.

    – Vết mổ sẽ đau trong những ngày đầu, đặc biệt có trường hợp đau nhiều khi vận động hai tay, rất khó khăn khi đưa tay cao.

    – Núm vú có thể bị giảm cảm giác tạm thời sau khi nâng ngực

    Những triệu chứng này sẽ giảm dần nên khi gặp tình trạng trên bạn đừng quá lo lắng nhé. Sau thẩm mỹ, bạn nên đi lại, không nên nằm tại chỗ lâu, việc đi lại nhẹ nhàng sẽ giúp máu lưu thông tốt sẽ phụ hồi nhanh hơn. Nên hít thở sâu đừng quá lo lắng với cảm giác ngực căng tức, cảm giác khó thở mà không hít thở sâu sẽ ảnh hưởng đến hô hấp.

    Trong vài ngày đầu bạn cũng có thể bắt gặp tình trạng phù nề nhẹ, bầm tím ở vết mổ. Nhưng những dấu hiệu này sẽ biến mất sau vài ngày.

    Hướng dẫn chăm sóc sau nâng ngực nội soi

    Quá trình chăm sóc sau nâng ngực nội soi diễn ra như sau:

    Chăm sóc sau nâng ngực nội soi một tuần

    Trong tuần đầu sau nâng ngực nội soi khách hàng cần phải nghỉ ngơi, tránh các hoạt động mạnh. Bên cạnh đó khách hàng cũng nên tránh va chạm hoặc gây tác động mạnh đến vòng một. Không được bưng bê đồ vật nặng, không thực hiện các hoạt động thể dục thể thao mạnh như bơi lội, chơi bóng chuyền, chạy bộ…Đồng thời bạn cũng không nên tự điều khiển xe ô tô, xa máy mỗi khi ra ngoài.

    Điều bạn nên làm để có thể sở hữu bầu ngực đẹp hoàn hảo là đi lại nhẹ nhàng trong nhà, uống thuốc đầy đủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Bạn có thể ăn uống thoải mái các loại đồ ăn trừ rau muống và thịt bò để cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể và giúp vết mổ mau chóng bình phục.

    Sau khi phẫu thuật nâng ngực nội soi thành công bạn nên mặc áo nép ngực chuyên dụng đúng với kích thước cơ thể và hình dáng khuôn ngực. Bên cạnh đó bạn không nên mặc áo chui vì có thể làm ảnh hưởng đến vị trí túi ngực.

    Sau nâng ngực nội soi từ 1 tháng trở lên

    Theo kinh nghiệm làm đẹp được các bác sĩ thẩm mỹ chia sẻ, sau khi phẫu thuật nâng ngực được một tháng bạn có thể quay lại với những công việc hành chính văn phòng. Còn nếu bạn thuộc đối tượng phải hoạt động chân tay nhiều nên nghỉ ngơi thêm một thời gian. Đồng thời vẫn nên mặc áo nẹp ngực và quay lại tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.

    Qua một tháng đầu sau khi nâng ngực bạn có thể tăng cường vận động để có sức khỏe tốt. Tuy nhiên bạn nên hạn chế các hoạt động mạnh như bơi lội, và các môn thể thao cần vận động mạnh tiêu tốn nhiều năng lượng. Bạn nên massage ngực dưới vòi hoa sen bằng các động tác nhẹ nhàng đồng thời tiếp tục mặc áo nẹp ngực để đảm bảo tính thẩm mỹ cho đôi gò bồng đảo. Từ sau 3 tháng trở đi bạn sẽ được sở hữu khuôn ngực căng tròn, săn chắc, đẹp tự nhiên và ổn định.

    Chế độ dinh dưỡng sau nâng ngực nội soi

    Chế đọ dinh dưỡng phù hợp để đem lại hiệu quả tối ưu
    • Thông thường, bữa ăn nên được cân đối đầy đủ các chất bột, đạm, đường, chất béo, rau và trái cây. Với những người nâng ngực nội soi cũng cần tuân thủ theo những lưu ý này. Nhưng đặc biệt cần bổ sung nhiều đạm hơn so với bình thường để vết thương mau lành.

    • Trong thời gian hậu phẫu, khoáng chất và vitamin cũng đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là kẽm. Chất này giúp hỗ trợ các phản ứng chuyển hóa trong cơ thể. Kẽm có nhiều trong nghêu, sò và mầm của các loại đậu.

    • Không chỉ thế, nên bổ sung vitamin A và vitamin C. Vitamin A có nhiều trong gan động vật, thịt, cá, trứng, sữa, rau màu đậm, cà-rốt, bí đỏ, rau đay, dền, mồng tơi…Vitamin C có nhiều trong rau và các loại trái cây, như: cam, bưởi, đu đủ, xoài, mãng cầu…

    • Đặc biệt, ăn rau không chỉ giúp bổ sung các loại vitamin mà còn giúp phòng ngừa táo bón, loại bỏ những chất độc hại ra khỏi cơ thể. Như vậy sẽ giúp vết thương mau lành hơn và tăng sức đề kháng của cơ thể

    • Ngoài ra, cần bổ sung chất béo cho cơ thể bằng cách dùng dầu mè, dầu nành chế biến các món ăn hoặc ăn cá sông (như cá hú, cá basa, cá trắm, cá điêu hồng…).

    • Với những người không thể ăn uống được sau phẫu thuật, sữa tươi không đường, tách béo là sự lựa chọn thay thế phù hợp.

    • Sau khi nâng ngực nội soi, đặc biệt cần lưu ý phải kiêng ăn các loại thức ăn như  đồ nếp, thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống, trứng,… để tránh bị sưng viêm và gây sẹo lồi lõm. Thay vào đó cần bổ sung cho cơ thể các loại trái cây giàu vitamin A, C, E như dưa hấu, bưởi, cà rốt, khoai lang… Các loại thực phẩm này sẽ giúp cải thiện vùng da sau phẫu thuật và cho bạn sức đề kháng để có một cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt là những thực phẩm giàu vitamin A có thể giúp làm mềm, làm phẳng và mờ dần các vết sẹo.

    Chế độ massage sau nâng ngực nội soi

    Một trong những điều cần lưu tâm sau nâng ngực là học cách massage cho bộ ngực mềm mại tự nhiên nhanh chóng vì khi túi ngực mới đưa vào cơ thể còn khá cứng. Chỉ cần chịu khó massage đều đặn mỗi ngày từ 3-4 tuần, ngực sẽ mềm nhanh và tự nhiên như thật.

    Massage đúng quy trình
    • Bước 1: Nằm ngửa để cảm nhận sự thoải mái hoàn toàn. Dùng 2 bàn tay đỡ phía dưới bầu ngực. Thật nhẹ nhàng xoa bóp vòng tròn quanh ngực từ tâm ngực ra toàn bộ ngực. Sau đó, sử dụng cả lòng bàn tay đưa đẩy ngực sang 2 bên. Những động tác này ngoài việc giúp lưu thông máu tốt hơn còn khiến cho vòng 1 nhanh hòa nhập với túi ngực. Nhưng chú ý thực hiện động tác thật chậm chạp và từ tốn nhé.

    • Bước 2: Dùng tay để xoay bầu núi đôi theo hướng kim đồng hồ và chiều ngược lại. Bạn nên cẩn thận vì không nên xoay bầu núi đôi quá mức sẽ gây áp lực mạnh đè nén vùng mớ phẫu thuật này.

    Trung tâm thẩm mỹ Iseul uy tín với nhiều năm kinh nghiệm và số lượng khách hàng thẩm mỹ lớn. Cùng với các kỹ thuật nâng ngực công nghệ cao và đội ngũ bác sĩ phẫu thuật chuyên môn lành nghề, quý khách có thể yên tâm khi lựa chọn làm đẹp ngực tại trung tâm của chúng tôi. Để được tư vấn chi tiết về quy trình và chi phí nâng ngực, xin vui lòng để lại thông tin liên hệ bên dưới bài viết. Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ ngay khi có thể.

    Bình Vy/Sức khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cham-soc-tu-a-toi-z-sau-nang-nguc-noi-soi-a289309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan