+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn chi tiết 5 mẹo giảm đau vai gáy tại nhà hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL 5 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giảm tình trạng đau vai gáy tại nhà hiệu quả và an toàn.

    Thư giãn, giảm căng thẳng - Cách chữa đau vai gáy đơn giản

    Thường xuyên căng thẳng (stress) sẽ khiến cho các cơ ở cổ, vai gáy bị co lại, từ đó sẽ khởi phát các cơn đau mỏi vai gáy cấp tính. Vì vậy, cách giảm đau vai gáy đầu tiên bạn có thể áp dụng ở nhà là giữ tinh thần được thư giãn, giảm căng thẳng xuống mức tối thiểu nhất.

    Một vài động tác Yoga có thể giúp bạn vừa giảm thiểu căng thẳng, vừa cải thiện đau vai gáy hiệu quả ví dụ như: Tư thế mặt bò (Cow face pose), Tư thế luồn kim (Thread the needle pose), Tư thế nhân sư (Sphinx pose), Tư thế mèo và bò (Cat-cow pose)(theo hình minh họa).

    Bên cạnh đó, một số mẹo khác mà bạn có thể áp dụng để quản lý căng thẳng tốt hơn. Những mẹo đơn giản nhất có thể áp dụng như thực hiện thiền, các bài tập thở, tăng hoạt động thể chất nhẹ nhàng,...

    n4

    Một số tư thế Yoga giúp giảm đau vai gáy

    Mẹo dân gian chữa đau vai gáy

    Giảm đau vai gáy bằng các bài thuốc nam thường được lựa chọn vì sự an toàn, lành tính và dễ sử dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, cần kiên trì để có hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số bài thuốc nam chữa đau vai gáy bạn nên tham khảo:

    Lá lốt

    Y học hiện đại cho thấy, lá lốt có nhiều thành phần giúp kháng viêm, giảm đau vai gáy, hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu. Bạn có thể áp dụng một trong các cách chữa đau vai gáy bằng lá lốt sau:

    Làm thuốc chườm: Lấy 1 nắm lá lốt tươi và 1 ít muối hạt. Rửa sạch lá lốt, để ráo rồi cho vào chảo sao nóng. Thêm muối hạt đảo đều ở lửa nhỏ khoảng 5-10 phút. Dùng miếng vải mỏng bọc hỗn hợp này lại chườm lên vùng cổ vai gáy bị đau.

    Làm thuốc xoa: Lấy 1 nắm lá lốt tươi, rửa sạch. Cho lá lốt vào cối giã nát, thêm 1 ít rượu nóng. Lấy vải mỏng bọc lại lấy nước cốt để xoa bóp lên vùng cổ, vai gáy bị đau.

    Làm thuốc uống: Lấy khoảng 20-30g lá lốt tươi, rửa sạch, để ráo. Cho vào nồi với 500ml đun lửa nhỏ khoảng 10-15 phút. Lọc bỏ phần bã, lấy nước chia 2-3 lần rồi uống.

    Ngải cứu

    Ngải cứu chứa nhiều hoạt chất giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, kháng viêm, giảm đau tự nhiên nhanh chóng, cải thiện đau vai gáy hiệu quả. Bạn có thể áp dụng cách chữa đau vai gáy bằng ngải cứu như sau:

    Cách 1: Bạn hãy rửa sạch một nắm lá ngải cứu, rồi cho vào ấm, thêm nước vừa đủ. Tiếp theo, hãy đun sôi lá ngải cứu trong khoảng 15 phút, đợi nước nguội bớt rồi uống 1 - 2 cốc mỗi ngày.

    Cách 2: Ngải cứu, lá lốt đem rửa sạch và để ráo. Cho vào chảo nóng rang cùng muối đến khi chuyển sang màu vàng. Chuẩn bị một túi vải sạch, cho hỗn hợp vào và chườm nóng tại vị trí đau từ 2 - 3 lần.

    Lưu ý: Những người đang có vấn đề tiêu hóa, âm hư huyết nhiệt không nên sử dụng các bài thuốc uống từ ngải cứu.

    Dầu vẹm xanh - giảm đau vai gáy an toàn từ thiên nhiên

    Nghiên cứu tại Úc vào năm 2017 cho thấy, dầu vẹm xanh có chứa các hoạt chất giúp giảm đau, chống viêm, giúp sụn khớp duy trì được sự vững vàng, linh hoạt. Đồng thời giúp cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa.

    Ở nước ta, dầu vẹm xanh được tiến hành nghiên cứu tại viện Hàn lâm, khoa học và công nghệ Việt Nam cho thấy chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe cột sống, giảm đau, kháng viêm hiệu quả trong các trường hợp thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Và kết quả nghiên cứu đã được chuyển giao cho công ty Dược phẩm Á Âu để cho ra đời sản phẩm mang tên Cốt Thoái Vương.

    n5

    Cốt Thoái Vương giúp cải thiện đau vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả, an toàn

    Ngoài dầu vẹm xanh, trong thành phần của Cốt Thoái Vương còn có nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin K2,... giúp nâng cao hiệu quả giảm đau vai gáy, ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hiệu quả hơn. 

    Đặc biệt, sản phẩm Cốt Thoái Vương đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng trên người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Trung ương Quân Đội 108 cho hiệu quả giảm đau nhức, cải thiện khả năng vận động tốt. Cốt Thoái Vương cũng được chứng nhận là sản phẩm tin dùng số 1 cho người đau lưng, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

    Trên thực tế, nhiều người sử dụng Cốt Thoái Vương đã cải thiện nhanh chóng tình trạng đau mỏi vai gáy như trường hợp của ông Nguyễn Văn Buôn. Ông bị đau nhức bả vai, tê hai cánh tay đến mức phải nghỉ làm do thoái hóa cột sống cổ. May mắn biết đến Cốt Thoái Vương, chỉ sau 3 tháng sử dụng, ông đã có thể làm việc, lao động dễ dàng, không còn tê tay, đau vai gáy, mất ngủ, ăn uống ngon miệng hơn.

    n6

    Ông Buôn chia sẻ về cách cải thiện thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

    Chườm nóng/lạnh giúp giảm đau vai gáy

    Chườm là mẹo dân gian chữa đau vai gáy khá hiệu quả và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Có hai cách chườm là chườm nóng và chườm lạnh, cụ thể:

    Chườm lạnh

    Có tác dụng làm co cơ, đồng thời ngăn chặn quá trình truyền thông tin đến dây thần kinh trung ương, từ đó giúp giảm đau nhanh chóng. Phù hợp với người bị  đau do vận động nặng như làm việc quá sức, bê vác vật nặng,...

    Các thực hiện: Cho đá lạnh vào túi chườm lạnh hoặc dùng khăn bọc đá lại. Chườm nhẹ lên khu vực đau 15 phút/giờ. Thực hiện từ 3 - 4 giờ ngay sau khi xuất hiện cơn đau đến khi giảm nhẹ.

    Chườm nóng:

    Có tác động đến quá trình lưu thông khí huyết tại vùng cổ - vai gáy, giúp giãn nở mạch máu, từ đó hỗ trợ cải thiện các cơn đau nhức khó chịu. Chườm nóng phù hợp với những người đau vai gáy do ngồi sai tư thế, ngồi làm việc quá lâu gây co cứng vai,...

    Cách thực hiện: Sử dụng túi chườm nóng, khăn ướt nóng hoặc một chai nước ấm chườm lên vùng bị đau mỏi. Lưu ý, không chườm quá 20 phút/lần, không chườm trong khi ngủ, không chườm quá nóng có thể gây bỏng cho da.

    Thay đổi tư thế và thói quen khi ngủ

    Những thói quen xấu gây đau vai gáy bao gồm sử dụng gối không phù hợp, thay đổi tư thế hoặc chuyển động đột ngột, thường xuyên bị lạnh khi ngủ,... Vì vậy, để giảm đau vai gáy, bạn nên thay đổi tư thế và thói quen khi ngủ phù hợp. Cụ thể gồm những cách sau:

    Nằm thẳng (nằm ngửa): Giúp duy trì vị trí trung lập cho cổ, đầu, khung xương sống. Giảm chèn ép cho khu vực vai gáy, từ đó giúp giảm đau. Bạn có thể đặt 2 gối bên 2 bên hông để giữ tư thế này trong khi ngủ.

    Nằm nghiêng: Giúp ổn định cột sống, lưu thông máu dễ dàng hơn. Tư thế này cũng giúp hạn chế ảnh hưởng, sức ép lên cổ. Bạn có thể đặt một chiếc gối giữa hai đầu gối để tăng hiệu quả giảm đau.

    Lưu ý: Người bị đau vai gáy nên tránh tuyệt đối tư thế nằm sấp. Tư thế này có thể gây ra xu hướng bị vẹo cổ nếu nằm thường xuyên, dễ dẫn đến đau vùng cổ, vai, gáy trầm trọng hơn.

    Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn đọc biết thêm các mẹo chữa đau vai gáy hiệu quả, an toàn. Đừng quên phòng ngừa các bệnh cột sống ngay từ hôm nay với thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương nhé!

    Ngọc Ánh

    * Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-chi-tiet-5-meo-giam-dau-vai-gay-tai-nha-hieu-qua-a547368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan