+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hàm Count trong excel hiệu quả.

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong bài viết này ĐSPL online sẽ đưa đến cho các bạn cách sử dụng hàm count trong excel cũng như cách phân biệt hàm này với một số hàm tương tự.

    (ĐSPL) - Hàm count là một trong số những hàm được sử dụng khá phổ biến, giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức khi đếm và thống kê. Trong bài viết này ĐSPL online sẽ đưa đến cho các bạn cách sử dụng hàm count trong excel cũng như cách phân biệt hàm này với một số hàm tương tự.

    Việc hiểu và sử dụng các hàm excel trong thực tế sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc hàng ngày như thống kế, tổng hợp hay tính toán số liệu. Hãy cùng xem hàm Count sẽ làm được những gì ?

    1. Chức năng của hàm count trong excel

    Sử dụng hàm đếm count trong excel

    Trong thực tế bạn đã không ít lần gặp phải những bài toán như đếm, thống kê xem có bao nhiêu số liệu nằm trong một điều kiện nào đó. Điều này khiến bạn mất khá nhiêu thời gian cũng như công sức, lại dễ gây nhầm lẫn sai sót. Hàm count ra đời giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Hàm COUNT dùng để đếm những ô có chứa dữ liệu dạng số ( không dùng đếm chữ, hay các dạng dữ liệu khác) trong một phạm vi bạn đưa ra trước.

    2. Hướng dẫn cách sử dụng hàm count trong excel

    Cách sử dụng hàm count cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhập lệnh theo cứ pháp:

    Cú pháp : COUNT(value1,value2,…)

    Trong đó : Value1, value2…. Là các đối số xác định phạm vi đếm của hàm.

    • Hàm count chỉ sử dụng để đếm các chữ số hay các chữ có khả năng quy đổi thành số. còn các đối số lỗi hay dạng chữ đơn thuần không quy đổi ra số được, hàm count sẽ bỏ qua.

    • Nếu đối số là mảng hoặc tham chiếu, hàm count chỉ thực hiện đếm những số có trong mảng hay tham chiếu, còn các giá trị logic, lỗi hay các text sẽ được bỏ qua.

    Ví dụ:

    Bài toán đưa ra một bảng dữ liệu gồm cả chữ và số, yêu cầu đếm số các ô dữ liệu chứa số.

    Dùng hàm Count đếm các ô chứa giá trị số trong bảng dữ liệu

    Giá trị trả về

    Bạn muốn đếm các ô có chứa các giá trị số trong cả bảng dữ liệu, ta dùng câu lệnh: =COUNT(A4,E10) kết quả trả về sẽ là 23

    3. Cách phân biệt hàm count và countisft trong excel

    Bên cạnh hàm count, trong excel cũng có một số hàm đếm khác giúp bạn thực hiện hiện các bài toán thống kê thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều. Tùy theo từng điều kiện bạn có thể lựa chọn các hàm khác nhau.

    • Hàm Counta: Đếm số ô chứa dữ liệu trong bảng.

    • Hàm Countifs: Dùng để thống kê các dữ liệu theo một điều kiện có sẵn, đây là một trong những hàm được sử dụng nhiều nhất trong các thuật toán thông kê.

    • Hàm countblank: Ngược lại với hàm counta, hàm countblank dùng để đếm số ô trống không có chứa dữ liệu trong bảng quy định.

    Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng hàm count trong excel cũng như một số hàm đếm khác. Hi vọng đây sẽ là kiến thức hữu ích giúp bạn sử dụng các hàm trong excel một cách hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về các hàm trong excel và cách sử dụng chúng, hãy theo dõi thêm loạt bài viết Thủ thuật excel, bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức bổ ích.

    Lê Phương(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-chi-tiet-cach-su-dung-ham-count-trong-excel-hieu-qua-a177179.html
    Sự kiện: Thủ thuật Excel
    Ba thủ thuật truy cập vào Android bị khóa

    Ba thủ thuật truy cập vào Android bị khóa

    Để ngăn chặn các truy cập trái phép vào điện thoại, nhiều người thường sử dụng các biện pháp bảo mật có sẵn trên thiết bị đơn cử như Pattern (mô hình khóa) hoặc PIN

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ba thủ thuật truy cập vào Android bị khóa

    Ba thủ thuật truy cập vào Android bị khóa

    Để ngăn chặn các truy cập trái phép vào điện thoại, nhiều người thường sử dụng các biện pháp bảo mật có sẵn trên thiết bị đơn cử như Pattern (mô hình khóa) hoặc PIN