+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử 2021

    ĐS&PL Đăng ký kinh doanh online trên các trang thương mại điện tử như lazada, shopee, tiki như thế nào? Khi bạn đang dự định triển khai kinh doanh, những hướng dẫn hữu ích cách mở shop bán hàng trên sàn thương mại điện tử sẽ là kiến thức rất cần thiết.

    Điều kiện đăng ký kinh doanh online hợp pháp trên các sàn thương mại điện tử như thế nào? Sàn thương mại điện tử là website làm chung gian thương mại để các chủ thể kinh doanh bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm. Đơn vị cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử sẽ là trung gian đảm bảo chất lượng, thiết lập việc mua bán hợp pháp để các bên giao kết kinh doanh.

    Với vai trò là kênh trung gian kết nối giữa người mua và người bán giúp hoạt động mua bán online, các sàn thương mại điện tử đều yêu cầu người lập shop đảm bảo đủ 3 điều kiện: (i) Thứ nhất là chủ shop là cá nhân, tổ chức đã có giấy phép kinh doanh hợp pháp; (ii) Thứ hai là hàng hóa kinh doanh không bị pháp luật cấm hoặc hạn chế; (iii) Thứ ba là luôn chấp hành đúng quy định mà các sàn thương mại điện từ đưa ra.

    bai 1 dang ky kinh doanh onine

    Như vậy khi một cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức muốn kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử luôn phải bắt đầu bằng việc hoàn thành thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể hoặc thành lập doanh nghiệp để có giấy phép kinh doanh. Đương nhiên khi làm giấy phép kinh doanh thì các thông tin như phạm vi kinh doanh, địa điểm kinh doanh, vốn kinh doanh đăng ký phải phù hợp với hoạt động kinh doanh online dự kiến triển khai. Bước này tuy đơn giản chỉ làm lựa chọn loại hình kinh doanh đăng ký nhưng nhiều bạn đã giảm bớt các thủ tục để tích kiệm chi phí ví dụ: Làm giấy phép hộ kinh doanh cá thể nhưng không đăng ký mã số thuế để tránh phải đóng thuế; Hoặc thành lập doanh nghiệp ở địa chỉ ảo để có đủ giấy tờ đăng ký trên sàn thương mại điện tử chứ không hoạt động thực tế. Những việc làm này có thể dẫn đến hệ lụy lâu dài bởi pháp luật quy định thời hạn truy thu thuế là 10 năm, và đều có các chế tài xử phạt vi phạm hành chính không hề nhỏ cho các lỗi đã nêu.

    Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử có những lợi ích gì? Hiện tại khi trao đổi với các chủ cơ sở kinh doanh về phân phối hàng hóa đa phần họ đều thấy khó khăn trong việc marketing do sự phát triển nhanh của mạng xã hội, đồng thời các website doanh nghiệp không còn đủ cạnh tranh với sức mạnh của các sàn thương mại điện tử. Rất niều đơn vị không theo kịp xu hướng công nghệ hóa đã phải giải thể công ty hoặc chuyển đổi hình thức kinh doanh. Đó là lý do kinh doanh online sẽ dần làm một phương thức bán hàng bắt buộc phải có cho mỗi cơ sở kinh doanh. Hoạt động kinh doanh này nhanh, thuận tiện nhưng sẽ rất khó khăn khi bảo vệ quyền lợi của mình trong việc khiếu nại chất lượng hàng hóa, truy thu công nợ, hoặc khiếu nại hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Do vậy lời khuyên của các luật gia dành cho các chủ của hàng luôn là cố gắng làm đúng và hiểu đúng các quy định pháp luật để hạn chế các rủi ro trong kinh doanh.

    Các lợi ích khác mà việc kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử gồm:

    - Một là, Kinh doanh trên sàn TMĐT giúp bạn tiếp cận được một lượng khách hàng lớn

    - Hai là, Được các sàn TMĐT hỗ trợ công tác chăm sóc khashc hàng, giải quyết khiếu nại

    - Ba là, Việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng và bán được thực hiện thông qua các sàn TMĐT, do đó người bán hàng không cần tốn nhiều chi phí cho việc Marketing

    - Bốn là, Việc quản lý gian hàng và chọn hình thức vận chuyển trở nên một cách đơn giản và chuyên nghiệp hơn

    - Năm là, Các rủi ro kinh doanh thì hạn chế cho bạn đến mức tối thiểu

    - Sáu là, Các sàn TMĐT luôn mở ra những chương trình khuyến mãi cho các khách hàng

    Mức vốn tối thiểu cần có khi đăng ký kinh doanh hộ cá thể

    Nghị định 01/2021/NĐ-CP là văn bản pháp luật mới nhất và duy nhất điều chỉnh việc đăng ký kinh doanh hộ cá thể hiện tại, theo quy định thì không có giới hạn về mức vốn tối thiểu cần có khi làm giấy phép hộ kinh doanh cá thể. Chủ hộ kinh doanh cũng phải chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình nên mức vốn đăng ký cao hay thấp đều được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận khi đăng ký hộ kinh doanh.

    Chọn sàn thương mại điện tử nào tốt để kinh doanh? Hiện nay ở Việt Nam đang xuất hiện 5 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất như: Lazada, Zalora, Shopee, Sendo, TiKi. Các sàn thương mại điện tử nói trên đều đảm bảo hỗ trợ các shop kinh doanh: (i) Giao nhận hàng và thu tiền; (ii) Giám sát chất lượng hàng hóa kinh doanh chặt chẽ để tạo uy tín với khách hàng tìm kiếm; (iii) Không ngừng đẩy mảnh quảng bá website để tăng lượng tìm kiếm và phổ biến thông tin của sàn thương mại đến khách hàng.

    Theo quy định của sàn thương mại điện tử thì họ không hạn chế chủ shop chỉ đăng ký kinh doanh trên một hệ thống thương mại điện tử duy nhất do đó nếu bạn là người kinh doanh thì có thể đăng ký trên nhiều sàn. Việc cần làm duy nhất của bạn là đảm bảo chất lượng hàng hóa đúng cam kết và thông tin đăng tải, còn lại việc lựa chọn mua hàng của bạn trên sàn thương mại điện tử nào thì do khách hàng quyết định. Khi đó sàn thương mại điện tử nào mà khách hàng thích thì họ sẽ chọn để giao dịch cho thuận tiện.

    Tại Hà Nội có nhiều văn phòng tư vấn thủ tục đăng ký kinh doanh uy tín, các bạn có thể lựa chọn thực hiện dịch vụ tại công ty luật Trí Nam với mức phí trọn gói 1.000.000đ với các luật sư tư vấn đầy đủ và chuyên nghiệp để bản thân có thể nhanh chóng hoàn thành thủ tục đăng ký bán hàng online khi cần. Thông tin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

    Điện thoại: 0934345745 Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-cac-san-thuong-mai-dien-tu-2021-a501356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan