+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn pha trà hoa

    ĐS&PL Cùng tham khảo những hướng dẫn pha trà hoa cúc nhé. Hoa cúc được xem là một loại thảo dược thần kỳ được rất nhiều chị em ưa chuộng trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe.

    Cùng tham khảo những hướng dẫn pha trà hoa cúc nhé. Hoa cúc được xem là một loại thảo dược thần kỳ được rất nhiều chị em ưa chuộng trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe.

    Công dụng thần kì của hoa Cúc

    Từ xưa hoa cúc vốn được ưa chuộng trong việc làm đẹp của phụ nữ đủ mọi thành phần. Ngay cả Từ Hy Thái Hậu vẫn luôn dùng hoa cúc trong việc gìn giữ sắc đẹp của mình . Hoa cúc có tính mát, vị ngọt nhưng hơi đắng dùng để thanh nhiệt, giải độc, mát gan, làm sáng mắt rất hiệu quả.

    Theo đông y, hoa cúc có thể dùng để ăn sống, phơi khô làm trà, nấu canh, nấu nước uống đều tốt. Nhưng ở Việt Nam thông dụng nhất vẫn là dùng hoa cúc phơi khô rồi hãm với nước nóng thành 1 loại trà thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

    Dùng trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngủ ngon giấc. Ngoài ra hoa cúc còn giúp cho kéo dài tuổi thọ, giảm sự lão hóa da và giảm cân rất tốt. Với những người bệnh tiểu đường trà hoa cúc giúp kiểm soát bệnh và giảm đường huyết tốt hơn so với những người không dùng.                                    

    Sử dụng hoa cúc thế nào?

    Thường loại hoa cúc được dùng làm trà là hoa cúc trắng, tốt nhất là loại cúc La Mã. Hoa cúc sau khi hái sẽ chọn những bông còn nguyên cánh rửa sạch rồi đem phơi khô. Cách thông thường để uống trà hoa cúc là hãm với nước nóng rồi uống. Xin  mách bạn những cách chế biến hoa cúc cực đơn giản để bạn có thể thưởng thức mỗi ngày mà không thấy chán.

    1. Trà hoa cúc mật ong:

    Cho trà hoa cúc vào bình, rót nước sôi vào tráng sơ rồi đổ phần nước đầu đi. Bắt một nồi nước nhỏ đun sôi rồi cho phần hoa cúc đã được tráng vào đậy nắp, đun nhỏ lửa trong 5phút rồi tắt bếp. Hãm trà thêm 15 phút nữa, rót ra ly và thêm mật ong vào khuấy đều.

    Trà hoa cúc mật ong uống vào buổi tối trước khi ngủ 30 phút sẽ giúp làm ấm cơ thể, xua tan căng thẳng, giúp bạn dễ ngủ và có một giác ngủ sâu.

    2. Trà hoa cúc thanh nhiệt:

    - Đun sôi nước, cho hoa cúc, rễ cam thảo, đường phèn vào đun nhỏ lửa trong 5 phút rồi tắt bếp. Lọc lại bỏ xác, lấy nước, chờ trà nguội thì cho vào chai giữ lạnh để uống.

    - Cho 9 gr lá trà xanh, 6gr trà hoa cúc vào bình rót nước sôi, hãm trong 15 phút hoặc để tới khi nguội. Trà này có tác dụng thanh nhiệt làm mát bổ gan, sáng mắt.

    3. Trà hoa cúc giảm cân:

    Atiso khô rửa sạch cho vào ấm rót nước vào và để lửa nhỏ, đun trong 45 phút cho atiso ra hết nước. Cho thêm hoa cúc khô đã rửa sạch hoặc tráng qua nước nóng vào nấu thêm 5 phút thì tắt bếp. Trà hoa cúc atiso giúp tiêu hóa tốt, đốt mỡ thừa và làm đẹp da.

    4.Rửa mặt với trà hoa cúc:

    Không chỉ dùng để uống bạn có thể dùng một trà hoa cúc để nguội để rửa mặt. Trà hoa cúc có tác dụng làm sạch và dịu da, giảm nhờn và kháng khuẩn. Một tuần sử dụng 2 – 3 lần sẽ khiến bạn có một làn da đẹp như ý muốn.

    Mọi thông tin về trà hoa cúc xin liên hệ:

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-pha-tra-hoa-a233088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan