Hướng dẫn sửa lỗi máy in in liên tục


Thứ 3, 03/01/2017 | 07:22


Cùng sự kiện

(ĐSPL) Với những hướng dẫn sửa lỗi máy in in liên tục sau đây, hy vọng rằng bạn sẽ biết cách khắc phục vấn đề này.

(ĐSPL) - Có khi nào bạn cảm thấy rất bực mình vì những lỗi mà máy in gây ra cho bạn không? Và những lỗi mà bạn hay gặp phải nhất ở chiếc máy in là gì? Nhiều người dùng đã than phiền rằng họ gặp vấn đề với lỗi máy in in liên tục và họ không có cách nào khiến nó dừng lại. Với những hướng dẫn sửa lỗi máy in in liên tục sau đây, hy vọng rằng bạn sẽ biết cách khắc phục vấn đề này.

Trước khi tìm hiểu cách sửa lỗi máy in in nhiều, chúng ta cần biết nguyên nhân của vấn đề này là do đâu.

Máy in bị lỗi khiến người dùng gặp nhiều khó khăn

1. Nguyên nhân gây ra lỗi máy in in nhiều

Bạn hãy kiểm tra lại lênh in của mình, có thể bạn đã đặt quá nhiều lệnh in liên tục mà quên mất không xóa những lệnh này đi. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn hãy xóa bớt những lệnh in đi xem có khắc phục được tình trạng máy in không. Bạn hãy xóa lệnh in bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và trong System tray, bạn hãy chọn Cancel những phần bạn muốn hủy in.

Nếu như bạn đã xóa những lệnh in này đi rồi mà vẫn không khắc phục được tình trạng của máy, bạn không nên rút điện ra bởi như vậy sẽ có thể dẫn đến một số vấn đề khác cho máy.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi cho máy in

2. Mẹo nhỏ giúp bạn sửa lỗi máy in in liên tục

Khi đã xóa bớt lệnh in đi rồi mà bạn vẫn không khắc phục được tình trạng máy in của mình thì bạn hãy áp dụng cách sau:

Bước 1: Bạn vào Start, chọn Run và gõ lệnh CMD rồi bấm Enter

Bước 2: Trong cửa sổ CMD này, bạn hãy gõ Net stop spooler. Sau đó bạn đợi trong vài giây để Windows có thể dừng lệnh in mà bạn đã yêu cầu trước đó.

Bước 3: Bạn giữ nguyên cửa sổ CMD này và quay lại cửa sổ hoạt động của máy in để kiểm tra xem lệnh in đã được hủy chưa.

Bước 4: Quay lại cửa sổ CMD và gõ Net start spooler để kích hoạt hoạt động in ấn của mình.

Bước 5: Bạn hãy gõ Exit để thoát khỏi cửa sổ CMD này.

Nếu như bạn thấy cách trên quá phức tạp với cách sửa lỗi máy in in liên tục nêu trên, bạn có thể áp dụng cách sau: Bạn chọn Start, rồi nhấn Printer and Fax, tiếp tục nhấn chuột phải lên biểu tượng máy in và chọn Use Printer Offline, bạn sẽ thấy mình đã hủy được lệnh in đã cài trước đó rồi.

Áp dụng đúng cách khắc phục để máy in luôn bền

Với những máy in có chữ X trên máy (như dòng HP 1320), bạn có thể trực tiếp nhấn nút này để hủy lệnh in nhanh chóng. Bạn không nên tắt máy hay rút điện máy in bởi điều này sẽ khiến máy in của bạn nhanh hỏng.

Hy vọng với những hướng dẫn trên đây, cùng với cách sửa lỗi Spooling máy in, bạn sẽ tự sửa được lỗi máy in cho mình. Chúc các bạn thành công.

Anh Tú (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-sua-loi-may-in-in-lien-tuc-a176858.html