+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn tham gia giao thông khi có tín hiệu đèn vàng từ ngày 01/11/2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi tham gia giao thông thấy đèn vàng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn "Vạch dừng xe"...

    (ĐSPL) - Khi tham gia giao thông thấy đèn vàng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn "Vạch dừng xe", nếu không có vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi.

    Quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ ban hành kèm theo Thông tư 06/2016/TT-BGTVT có nội dung hướng dẫn người tham gia giao thông khi thấy đèn vàng.

    Nếu có tín hiệu đèn vàng nhưng phương tiện đã qua vạch dừng thì được đi tiếp - Ảnh: Internet

    Theo đó, khi tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Vạch dừng xe”, nếu không có vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi.

    Đối với trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn “Vạch dừng xe”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau.

    Ngoài ra, ở nơi đường giao nhau vừa có đèn tín hiệu vừa có biển báo hiệu và vạch sơn thì lái xe phải tuân theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu.

    Trường hợp đèn tín hiệu tắt hoặc có đèn tín hiệu vàng nhấp nháy thì lái xe phải tuân theo biển báo hiệu và vạch sơn theo thứ tự hiệu lực đã quy định.

    Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ tại đây

    Nghị định 46/2016/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2016 quy định người điều khiển phương tiện giao thông nếu vượt đèn vàng sẽ bị xử phạt như vượt đèn đỏ cụ thể như sau:

    (i) Xử phạt vi phạm giao thông đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vượt đèn vàng từ 1.200.000 - 2.000.000 đồng (Căn cứ Điểm a, Khoản 5, Điều 5 của Nghị định 46).

    (ii) Xử phạt vi phạm giao thông đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vượt đèn vàng từ 300.000 - 400.000 đồng (Căn cứ Điểm c, Khoản 4, Điều 6 của Nghị định 46).

    (iii) Xử phạt vi phạm giao thông đối với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng vượt đèn vàng từ 400.000 - 600.000 đồng (Căn cứ Điểm g, Khoản 4, Điều 7 của Nghị định 46).

    (iv) Xử phạt vi phạm giao thông đối với người điều khiển, người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác vượt đèn vàng từ 60.000 - 80.000 đồng (Căn cứ Điểm h, Khoản 2, Điều 8 của Nghị định 46).

    Trung Khánh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-tham-gia-giao-thong-khi-co-tin-hieu-den-vang-tu-ngay-01112016-a168511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan