+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty 2021 chính xác và đầy đủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực hiện thủ tục thành lập công ty năm 2021 thế nào nhanh và đơn giản nhất? Bạn hãy tham khảo quy định về các bước thủ tục thành lập công ty online ngay hôm nay...

    Thực hiện thủ tục thành lập công ty năm 2021 thế nào nhanh và đơn giản nhất? Bạn hãy tham khảo quy định về các bước thủ tục thành lập công ty online ngay hôm nay và những ưu đãi dành cho doanh nghiệp thành lập mới.

    1. Điểm mới thủ tục thành lập doanh nghiệp năm 2021

    Cập nhập quy định mới về thủ tục thành lập doanh nghiệp, luật sư công ty luật Trí Nam cho biết: Điểm thay đổi lớn nhất trong quy trình giải quyết thủ tục thành lập doanh nghiệp online đó là việc người đăng ký thành lập doanh nghiệp không phải nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp gốc cho phòng đăng ký kinh doanh khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Quy định này giảm tải tối thiểu 02 lần đến Sở kế hoạch đầu tư của chủ doanh nghiệp.

    Thêm nữa doanh nghiệp thành lập mới sẽ được quyền sử dụng con dấu tròn ngay sau khi đặt khắc tại cơ sở khắc dấu. Như vậy doanh nghiệp sẽ bắt đầu kinh doanh ngay sau khi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp. Điểm mới này phù hợp với logic ghi nhận thời điểm bắt đầu hoạt động của doanh nghiệp là thời điểm phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    2. Thủ tục thành lập công ty TNHH cần chuẩn tài liệu gì?

    Thủ tục thành lập công ty TNHH là quy trình được 1/3 chủ doanh nghiệp lựa chọn khi đăng ký doanh nghiệp mới. Vậy loại hình doanh nghiệp này có gì nổi bật mà được chủ doanh nghiệp lựa chọn nhiều?

    Theo luật sư Trí Nam loại hình doanh nghiệp quyết định hiệu quả trong quản lý điều hành kinh doanh của doanh nghiệp nhưng trong kinh doanh chọn thành lập công ty TNHH hay thành lập công ty cổ phần hiệu quả hơn thì chưa có một thước đo cụ thể. Đôi khi việc lựa chọn thành lập công ty TNHH chỉ đơn giản xuất phát từ việc khởi nghiệp kinh doanh hiện nay đều đến từ các ý tương đơn lập, hoặc việc hợp tác đơn lẻ giữa một đến hai người dẫn đến loại hình công ty TNHH là mô hình doanh nghiệp được chủ doanh nghiệp lựa chọn. Bởi thành lập công ty cổ phần cần tối thiểu 3 cổ đông trở lên. Khi thành lập công ty TNHH các thành viên công ty sẽ cần chuẩn bị các tài liệu sau: (i) Một là bản sao CMTND/ Hộ chiếu đối với cá nhân và bản sao giấy phép kinh doanh đối với tổ chức; (ii) Biên bản định giá tài sản góp vốn đối với việc đăng ký doanh nghiệp bằng tài sản; (iii) Điều lệ thành lập công ty và các biểu mẫu cần có trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mà pháp luật quy định cần có.

    3. Thủ tục thành lập công ty cổ phần có khó không?

    Thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo mô hình công ty cổ phần không khó hơn thủ tục thành lập công ty TNHH luật sư chia sẻ, danh mục tài liệu cần có giống nhau, điều kiện thành lập công ty với các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện như nhau và quy trình giải quyết thủ tục thành lập công ty như nhau. Khi thành lập công ty cổ phần, các cổ đông chỉ phải lưu ý những điểm sau:

    Thứ nhất, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cấp cho công ty cổ phần không ghi nhận thông tin cổ đông sáng lập, song song việc chuyển nhượng cổ phần cũng không phải thông báo tới phòng đăng ký kinh doanh như trước đây. Vì vậy người quản lý công ty phải xây dựng một quy trình quản lý nguồn vốn góp, quy trình quản lý thông tin cổ đông chính xác, minh bạch để đảm bảo phòng tránh tranh chấp nội bộ có thể xảy ra.

    Thứ hai, nhiều cổ đông hay nhầm lẫn giữa các phương thức huy động vốn của công ty niêm yết trên sàn chứng khoán và các công ty cổ phần thông thường. Do đó người quản lý công ty cổ phần cần có kiến thức pháp lý vững chắc để vừa chấp hành đúng quy định pháp luật, vừa có thể giải đáp, tư vấn cho các cổ đông trước các yêu cầu của họ hỏi và gửi tới công ty.

    4. Góp vốn điều lệ thành lập công ty

    Luật doanh nghiệp năm 2020 không thay đổi quy định về vốn điều lệ công ty, “Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên công ty, chủ sở hữu công ty đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty TNHH, công ty hợp danh; là tổng mệnh giá cổ phần đã bán hoặc được đăng ký mua khi thành lập công ty cổ phần” – (Khoản 34 điều 4).

    Thực tiễn trong quản lý doanh nghiệp thì thực hiện nghĩa vụ đúng, đủ là vấn đề pháp lý thường vướng mắc nhất. Bởi mong muốn của chủ doanh nghiệp luôn là: (i) Có được phương thức góp vốn đơn giản nhất; (ii) Ưu tiên sử dụng cách thức góp vốn bằng các tài sản sẵn có; và (iii) Huy động vốn nhiều nhất có thể. Trong đó huy động vốn có thể từ nhà đầu tư nước ngoài, từ các nguồn vốn ngắn hạn,...

    5. Thành lập công ty không đơn thuần là tìm hiểu thủ tục hành chính

    Theo quan điểm của Luật sư công ty luật Trí Nam các kiến thức thực hiện thủ tục hành chính trong việc đăng ký doanh nghiệp mới luôn dễ cập nhật và được hướng dẫn đầy đủ, chi tiết bởi các công ty luật đồng thời là các trang thông tin của nhà nước trong đó có cổng thông tin điện tử quốc gia. Cách khai nộp hồ sơ thành lập công ty online, cách chuẩn bị tài liệu được trình bày chi tiết về nội dung và video, nên đối với luật sư Trí Nam chúng tôi luôn ưu tiên tập trung hướng dẫn cho chủ doanh nghiệp về những việc cần làm, những vấn đề pháp lý cần biết trong thủ tục thành lập công ty. Đây cũng là nội dung quan trọng nhưng ít được phân tích chuyên sâu và chia sẻ rộng rãi trên internet. Với mức phí dịch vụ thành lập công ty chỉ từ 700.000đ, công ty luật Trí Nam luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu khi khách hàng lựa chọn.

    Thông tin liên hệ Công ty Luật Trí Nam

    Điện thoại: 0934.345.745 Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-thu-tuc-thanh-lap-cong-ty-2021-chinh-xac-va-day-du-a358701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan