+Aa-
    Zalo

    Hương Tràm khoe giọng phiêu linh đầy ám ảnh trong nhạc phim "Mẹ chồng"

    • DSPL
    ĐS&PL Chưa hết “hot” với “Em gái mưa”, Hương Tràm lại vừa hóa thân thành cô Ba Trân trong MV nhạc phim "Mẹ chồng".

    Chưa hết “hot” với “Em gái mưa”, Hương Tràm lại vừa hóa thân thành cô Ba Trân trong MV nhạc phim "Mẹ chồng".

    [presscloud]715[/presscloud]

    Trong không gian, bối cảnh "Mẹ Chồng" đầy ân oán, “Cánh hoa tàn” như không phải hát ra bằng thanh âm của Hương Tràm, mà phiêu linh, ám ảnh từ trái tim cô, đi thẳng vào trái tim khán giả. Cảm giác như Cánh hoa tàn dành riêng cho Hương Tràm, để tôn lên chất giọng của cô với những tiết tấu chậm và những luyến láy đầy say đắm trên những quãng cao bằng giọng ngực.

    Lúc nhẹ nhàng du dương, lúc căng tràn nội lực, nhưng chất khàn đặc trưng giọng hát giúp Hương Tràm vừa tạo nên sự phiêu linh cho ca khúc, vừa đầy đặn cảm xúc như nói hộ nỗi lòng của Ba Trân: đằng sau bà mẹ chồng thâm hiểm như rắn độc cũng là người phụ nữ yếu đuối, cô đơn không còn ai bên cạnh.

    Để làm được điều này, quán quân Giọng hát Việt mùa 1 cho biết cô đã biến mình già thêm 10 tuổi để có sự đồng điệu với Ba Trân và Thanh Hằng.

    Đồng ý nhận lời hát Cánh hoa tàn, ca khúc chủ đề cho Mẹ Chồng, Hương Tràm phải nhận thử thách gấp đôi khi vừa phải tạo được dấu ấn riêng của mình với ca khúc, vừa phải khiến khán giả cảm nhận được cô chính Ba Trân, để minh oan cho những nỗi đau không lời của những người phụ nữ.

    Tất nhiên, với tuổi đời còn quá trẻ, nữ ca sĩ đã gặp không ít khó khăn. Thậm chí, Cánh hoa tàn còn là ca khúc khiến Hương Tràm thất vọng vì “chưa bao giờ thấy mình hát chán và hoang mang về khả năng của mình đến thế”. “Đó là một cảm giác rất đã nhưng cũng rất rùng rợn”, Hương Tràm chia sẻ.

    Hương Tràm thẳng thắn thừa nhận, ngay cả khi đã là một ca sĩ được công chúng yêu mến thì cảm xúc vẫn là yếu tố quyết định sự thành – bại khi hát một ca khúc.

    Thuở ban đầu, chắc là do tôi không đủ trải nghiệm để truyền tải hết cảm xúc bên trong ca khúc này”, Hương Tràm khẳng định. Và để khắc phục điều này, quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên đã phải nuôi cảm xúc bằng nhiều cách khác nhau: “Tôi uống rượu vang, đọc sách về tình yêu và những nỗi đau của người phụ nữ, để khơi dậy cảm xúc. Những cảm xúc này không chỉ đơn thuần là yêu – ghét hay buồn – vui thông thường mà còn được đẩy lên tới mức ngây ngấy trong người, rợn tóc gáy… để có thể thu âm thành công trong lần thu âm thứ hai”.

    Chủ nhân bản hit còn đặc biệt khuyến cáo những ai đang buồn thì đừng nên nghe ca khúc này.

    Theo Hương Tràm, “Cánh hoa tàn” là một trong những bài hát tiêu tốn nhiều thời gian nhất của cô với hơn một tháng, từ hiểu nhân vật, hát thử cho đến bước hát bản chính thức.

    Mà đâu chỉ dừng lại tại đó, tôi còn phải hoá thân thành nhân vật hơn mình rất nhiều tuổi để cảm thấy được yêu và bị ghét chung với họ”, cô nhớ lại. Nữ ca sĩ rất mong khán giả yêu “Cánh hoa tàn", cũng sẽ yêu “Mẹ chồng” và ngược lại, yêu “Mẹ chồng” sẽ yêu “Cánh hoa tàn”.

    Hương Tràm hào hứng: “Trên cả những tranh đấu quyền lực đàn bà, Mẹ Chồng là một bộ phim miêu tả rất đẹp nỗi buồn, sự bi thương của những người phụ nữ khi không có tình yêu trọn vẹn. Phim đẹp trong từng cảnh quay, góc máy, đẹp trong từng diễn xuất của nhân vật, và đẹp trong cả câu chuyện nội dung. Mẹ chồng nào cũng từng làm nàng dâu”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-tram-khoe-giong-phieu-linh-day-am-anh-trong-nhac-phim-me-chong-a211403.html
    Sự kiện: Hương Tràm
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan