+Aa-
    Zalo

    Hưởng ứng bảo vệ môi trường, nhiều siêu thị dùng lá chuối tươi gói rau, củ, quả

    • DSPL
    ĐS&PL Để hưởng ứng lời kêu gọi giảm thiểu rác thải nhựa, nhiều siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh đã dùng lá chuối tươi gói rau củ và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khách hàng.

    Để hưởng ứng lời kêu gọi giảm thiểu rác thải nhựa, nhiều siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh đã dùng lá chuối tươi gói rau củ và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khách hàng.

    Đại diện Liên hiệp HTX thương mại TP HCM-Saigon Co.op chia sẻ với báo Pháp luật TP. Hồ Chí Mnh, nhận thấy nhiều ưu điểm từ việc dùng các nguyên vật liệu tự nhiên để bao gói thực phẩm, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles đang thử nghiệm và từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi. Đây là cách thiết thực nhất để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

    Tuần trước, các siêu thị Co.opmart Phan Thiết, Tây Ninh, Quy Nhơn, Tam Kỳ và một số các siêu thị Co.opmart, Co.op Food tại khu vực TP.HCM đã triển khai việc gói các loại rau củ bằng lá chuối, nhất là các loại rau lá như rau om, hành lá, cần tây, rau muống được gói bằng lá chuối tươi xanh vui mắt.

    Nhiều khách hàng chia sẻ khi các loại rau được gói bằng lá chuối tự nhiên thấy thân thiện, cảm giác như rau củ vừa được hái rồi tiện tay lấy lá chuối quấn lại ngay vườn nhà.

    “Túi nylon tự hủy dùng gói thực phẩm được hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang lần lượt thay bằng lá chuối tươi. Đây là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm giảm thiểu tác hại của túi nylon, góp phần quan trọng bảo vệ môi trường sống, hướng đến lợi ích cộng đồng”, đại diện Saigon Co.op nói.

    Người tiêu dùng thích thú với rau gói bằng lá chuối - Ảnh: Báo pháp luật.

    Hành lá được gói bằng lá chuối - Ảnh: Báo pháp luật.

    Các loại rau ăn lá được siêu thị gói bằng lá chuối thay thế dần túi nylon - Ảnh: Vnexpress.

    Chị Hoa, ở quận 7 (TP HCM) bộc bạch với PV báo Vnexpress: "Khi nhìn thấy những trái khổ qua, đậu bắp được gói lá chuối xinh xắn tôi không do dự mà lấy luôn với số lượng lớn để dùng dần. Tôi nghĩ đây là cách gián tiếp giúp người tiêu dùng ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, không những vậy còn giúp tiết giảm nhiều chi phí trong việc sử dụng túi nilon".

    Một nam khách hàng khác cũng cho biết: "Trước đây, khi đi siêu thị, cứ mỗi lần mua một quả cà chua cũng phải bỏ túi đem cân, mua vài quả ớt cũng thế. Cứ mua đủ các thành phần cho một nồi canh chua bao gồm giá đỗ, dứa (thơm), cà chua, rau, đậu bắp... thì cũng mất khoảng 5-6 chiếc túi nilon. Việc này gián tiếp làm ô nhiễm môi trường nên khi thấy siêu thị chuyển sang gói hàng bằng lá chuối không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp tôi gợi nhớ tuổi thơ".

    Thức ăn đường phố gói bằng lá chuối là vệ sinh nhất - Ảnh minh họa.

    Ngoài Co-opmart, thì siêu thị Lotte Mart (Quận 7), cũng đang thử nghiệm cách làm này. “Chúng tôi đã thử nghiệm tại siêu thị  từ tuần trước, sau khi vận hành ổn định sẽ triển khai rộng ra hệ thống các siêu thị Lotte Mart trên toàn quốc cũng như thực hiện trên nhiều mặt hàng tươi sống khác. Hiện tại sản phẩm được các nhà cung cấp đóng gói giao cho siêu thị và giá cả không thay đổi”, đại diện Lotte Mart nói.

    Trước đó, một siêu thị ở Chiang Mai (Thái) đã hoàn toàn đóng gói sẵn các món rau củ bằng lá chuối. Thay vì dùng hộp nhựa và bọc lại bằng màng thực phẩm. Cùng với Thái Lan, tại Ấn Độ cũng đã bắt đầu cấm sử dụng túi nilon dùng một lần từ năm 2019. Điều đáng ngạc nhiên là chính các hàng quán vỉa hè là nơi đi tiên phong trong việc này. Họ cho rằng việc phục vụ thức ăn nóng trên chén đĩa nhựa sẽ gây ra phản ứng hoá học, gây hại cho cơ thể.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-ung-bao-ve-moi-truong-nhieu-sieu-thi-dung-la-chuoi-tuoi-goi-rau-cu-qua-a269208.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan