+Aa-
    Zalo

    Hưởng ứng Ngày Rửa tay thế giới 2021: Tương lai của chúng ta đang ở trong tầm tay

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Ngày Rửa tay thế giới 2021 diễn ra với chủ đề “Tương lai của chúng ta đang ở trong tầm tay”.

    Ngày Rửa tay thế giới được tổ chức vào ngày 15/12 hàng năm. Mục đích tổ chức sự kiện này là nhằm nâng cao nhận thức toàn cầu về tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng.

    Rửa tay với xà phòng và nước sạch là một trong những cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất để ngăn ngừa tiêu chảy và viêm phổi, những căn bệnh cướp đi hàng triệu sinh mạng trẻ em khắp thế giới.

    Trong đại dịch COVID-19, vệ sinh cá nhân, đặc biệt là rửa tay với xà phòng là một trong những hành động quan trọng giúp cứu sống nhiều người. Ngày Rửa tay thế giới năm 2021 được tổ chức với chủ đề “Tương lai của chúng ta đang ở trong tầm tay”.

    huong ung ngay rua tay the gioi 2021 tuong lai cua chung ta dang o trong tam tay

    Poster quảng bá Ngày Rửa tay thế giới 2021. Ảnh: UNICEF Việt Nam

    Dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp khiến thế giới nhận ra tầm quan trọng của việc rửa tay bằng xà phòng và các chất diệt khuẩn. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại, việc cần thiết là phải đầu tư khẩn cấp vào việc vệ sinh tay ngày một tốt hơn nhằm giúp xã hội thoát khỏi cái bóng của COVID-19, đồng thời xây dựng một thế giới tương lai khỏe mạnh, bền vững hơn.

    Giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Việt Nam, việc đảm bảo mọi người đều có thể rửa tay với xà phòng và nước sạch càng trở nên cấp thiết, khi gần 13,6 triệu người vẫn không có chỗ rửa tay với xà phòng và nước sạch tại nhà.

    Theo đánh giá tác động do UNICEF thực hiện năm 2020, rửa tay là biện pháp phòng bệnh quan trọng chống lại COVID-19 nhưng việc tiếp cận với nước sạch vẫn là một thách thức lớn ở nhiều nơi của Việt Nam.

    Việc tiếp cận nước sạch và vệ sinh ở trường học cho học sinh cũng đang còn nhiều khó khăn. Số liệu của bộ GD&ĐT năm 2020 cho thấy vẫn còn hơn 5 triệu học sinh phổ thông chưa được dùng nước sạch và nhà vệ sinh đảm bảo.

    Nếu trẻ em không được thường xuyên rửa tay với xà phòng và vệ sinh tay trong đại dịch COVID-19, nhiều nguy cơ các đợt bùng phát dịch bệnh khác sẽ xảy ra và làm cho các tác động của đại dịch càng thêm nặng nề.

    huong ung ngay rua tay the gioi 2021 tuong lai cua chung ta dang o trong tam tay1
    Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên vào những thời điểm quan trọng giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tiêu chảy và viêm phổi, những bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong... Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM

    Liên quan đến vấn đề nói trên, Ngày Thế giới rửa tay đầu tiên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, khi hơn 120 triệu trẻ em trên thế giới rửa tay bằng xà phòng tại hơn 70 quốc gia.

    Kể từ thời điểm đó, các nhà lãnh đạo cộng đồng và quốc gia đã sử dụng Ngày Thế giới rửa tay để tuyên truyền về việc rửa tay, xây bồn rửa tay, đồng thời thể hiện sự đơn giản và giá trị của bàn tay sạch.

    Ngày Thế giới rửa tay 2021 là cơ hội để thiết kế, thử nghiệm và nhân rộng những cách thức sáng tạo nhằm khuyến khích mọi người rửa tay bằng xà phòng vào những thời điểm quan trọng như một cách đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm để phòng ngừa bệnh tật.

    Rửa tay bằng xà phòng nhìn chung là một việc vô cùng đơn giản, mọi người đều có thể bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng thông qua hành động này. Chỉ cần có xà phòng và một lượng nhỏ nước, chúng ta đã có thể phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

    Năm 2021, UNICEF Việt Nam hợp tác với Cục Quản lý Môi trường Y tế, Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường Nông thôn, Công ty UNILEVER, Công ty HappyTap, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em cùng thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Rửa tay Thế giới năm 2021 để thúc đẩy hành động rửa tay với xà phòng thường xuyên mỗi ngày.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-ung-ngay-rua-tay-the-gioi-2021-tuong-lai-cua-chung-ta-dang-o-trong-tam-tay-a523204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan