+Aa-
    Zalo

    Hút 1 điếu thuốc, nam hành khách 23 tuổi bị cấm bay 9 tháng

    (ĐS&PL) - Nam hành khách 23 tuổi hút thuốc trên chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội nhưng không chịu nộp tiền phạt, đã bị cấm bay 9 tháng.

    Theo Cục Hàng không Việt Nam, ngày 29/6, hành khách D.V.T (23 tuổi, trú tại xã Nam Hưng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đi chuyến bay VJ 134 (ngồi ghế 5F) với hành trình TP.HCM - Hà Nội đã cố tình hút thuốc mặc dù tiếp viên đã yêu cầu không được hút thuốc.

    Trước việc cố tình vi phạm của nam hành khách, tổ bay đã lập biên bản xử phạt và báo với nhà chức trách sân bay đến. Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, lực lượng an ninh hàng không đã áp tải khách D.V.T. rời máy bay và bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.

    hut 1 dieu thuoc nam hanh khach 23 tuoi bi cam bay 9 thang
    Bị cấm bay 9 tháng vì hút một điếu thuốc lá trên máy bay. (Ảnh: Lao động)

    Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với hành khách D.V.T. bằng hình thức phạt tiền.

    Tuy nhiên, sau nhiều lần đôn đốc việc nộp phạt nhưng quá thời hạn, hành khách D.V.T. vẫn không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

    Cục Hàng không Việt Nam sau đó đã buộc phải ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không (cấm bay) đối với D.V.T trong thời gian 9 tháng, tính từ ngày 10/8/2022 đến hết ngày 9/5/2023.

    Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam không vận chuyển ông D.V.T. trên các chuyến bay nội địa, quốc tế xuất phát từ Việt Nam trong thời hạn bị cấm bay.

    Các sân bay có nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với ông D.V.T. theo thời hạn cấm bay.

    Nghị định 162/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng quy định hành vi hút thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử, trên máy bay bị phạt từ 3-5 triệu đồng.

    Trước khi máy bay khởi hành, tiếp viên hàng không đều thông báo để hành khách biết không được hút thuốc trên máy bay.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hut-1-dieu-thuoc-nam-hanh-khach-23-tuoi-bi-cam-bay-9-thang-a547185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan