Hút bùn Hồ Tây: "Họ toàn làm buổi đêm nên chắc ít người biết"


Thứ 4, 07/12/2016 | 05:17


hồ Tây được xác định là điểm đến du lịch của thủ đô, do vậy, để cải tạo cảnh quan, TP Hà Nội có nhiều dự án để cải tạo, xây dựng, làm mới khu vực hồ Tây

(ĐSPL) -  Sự việc "từng có hay không việc hút bùn Hồ Tây" đột nhiên gây sự chú ý của dư luận khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đã chi hơn 100 tỷ đồng để nạo lòng hồ mà "không thấy bùn đâu". Ngay sưu đó, Bí thư quận Tây Hồ lại khẳng định đã thực hiện việc này.

Chiều 6/12, phóng viên có mặt tại khu vực Đầm Bảy, Đầu rồng và Bến đua thuyền là các địa điểm nạo vét bùn được ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư quận Tây Hồ nêu để tìm hiểu. Tại đây, hầu hết những người dân được hỏi đều xác nhận là thường xuyên có nạo vét bùn ở cả 3 khu vực trên.

"Từ 2014 đến nay thì tôi thấy hút được 2 lần rồi", ông Dũng cho biết. Ảnh:PV

Tại khu vực Đầu rồng, ông Dũng (trong ảnh), một người dân ngụ tại đường Lạc Long Quân cho biết: "Từ 2014 đến nay thì tôi thấy hút được 2 lần rồi, mới hút xong lần 2 cách đây mấy tháng, thuê bộ đội xuống hút".

Bà Bài, ngụ tại tổ 41 đường Lạc Long Quân cho biết thêm: "Họ toàn làm buổi đêm nên chắc ít người biết, cô thấy họ hút từ năm kia, chỗ hải đăng ý".

Khu vực đầu rồng được nạo vét bùn nên nước khá sâu - Ảnh:PV

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung từng phát biểu: “Để hút 1,2 triệu khối bùn, các nhà khảo sát đưa ra số tiền 170-180 tỷ đồng. Bốn năm vừa qua Ban Quản lý Hồ Tây chi hết 128 tỷ đồng nhưng tôi không thấy một khối bùn ở đâu cả”. 

Đến ngày 5/12, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư quận Tây Hồ, thông tin: Cho đến nay, việc nạo vét ở hồ Tây đã được thực hiện ở 3 điểm: khu vực đầu rồng, khu vực đua thuyền và khu vực đầm Bảy.

Hồ Tây được xác định là điểm đến du lịch của thủ đô, do vậy, để cải tạo cảnh quan, TP Hà Nội có nhiều dự án để cải tạo, xây dựng, làm mới khu vực hồ Tây, trong đó có 4 dự án nạo vét bùn ở hồ này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hut-bun-ho-tay-ho-toan-lam-buoi-dem-nen-chac-it-nguoi-biet-a173127.html