Hút chung điếu cày với người nhiễm COVID-19, nam thanh niên vẫn trốn khai báo y tế


Thứ 6, 19/02/2021 | 09:45


Cùng sự kiện

Nam thanh niên tại địa phương hút chung điếu cày với bệnh nhân nhiễm COVID-19 trốn khai báo y tế đã được đưa đi cách ly tập trung.

Lãnh đạo xã Đồng Than (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) cho biết, nam thanh niên tại địa phương hút chung điếu cày với bệnh nhân nhiễm COVID-19 trốn khai báo y tế đã được đưa đi cách ly tập trung.

Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên nhận được Báo cáo số 107/BC-BCĐ ngày 18/2/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Mỹ về ca nhiễm COVID-19 (đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 17/2 nhưng chưa được bộ Y tế công bố), là nhân viên Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long II (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Bệnh nhân mới nhiễm COVID-19 là nhân viên Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long II. Ảnh: Dân Trí 

Theo đó, bệnh nhân được xác định là anh P.H.N. (trú tại khu đô thị Việt Mỹ, Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương).

Trả lời Dân Trí, sáng 19/2, ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, sau khi nhận được báo cáo nhanh của phòng y tế huyện về trường hợp nhiễm COVID-19 của anh P.H.N., chính quyền địa phương đã rà soát được người tiếp xúc gần với anh N. là anh B.V.L. (SN 1993, ở xã Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên).

Chủ tịch UBND xã Đồng Than cho biết, anh L. được xác định là F1 của anh N., anh L. làm cùng công ty với anh N., hai người này ngồi với nhau có hút thuốc lào, hút chung một điếu cày.

Sau khi công ty nhận được thông tin trường hợp tiếp xúc gần với anh N., ở Hải Dương trở thành F0 nên đã cho anh N. và anh L. nghỉ làm để tự cách ly tại nhà.

"Khi được nghỉ làm trở về địa phương anh L. không tự giác khai báo, cố tình giấu dù chúng tôi đã tuyên truyền, vận động trên loa phát thanh nhiều lần. Đến khi chúng tôi nhận được thông tin của huyện gửi về mới biết được anh L. có tiếp xúc gần với anh N. nên đã cho người xuống rà soát, khai báo y tế và đưa anh L. đi cách ly tập trung từ hôm qua 18/2", ông Nam nói.

Bên cạnh đó, ông Nam cũng cho biết thêm hiện chưa có kết quả xét nghiệp của anh L. Trong ngày hôm nay chính quyền sẽ tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan tới anh L.

Liên quan đến việc truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân này, TTXVN đưa tin, ngày 1/2, anh N. nghỉ ở nhà tại Hải Dương.

Từ ngày 2/2 đến nay, anh N. đã được cách ly tại Hải Dương, chưa trở lại Hưng Yên làm việc.

Ngay sau khi có thông tin anh N. dương tính với SARS-CoV-2, UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo ngành y tế và các địa phương trong tỉnh khẩn cấp rà soát các đối tượng đã tiếp xúc gần với ca bệnh này.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định được 12 trường hợp F1 là những người làm cùng công ty (trú ở các huyện Yên Mỹ, Văn Giang, Văn Lâm, Ân Thi) và đã đưa vào nơi cách ly.

Đến nay, xét nghiệm ban đầu cho kết quả là những người này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hut-chung-dieu-cay-voi-nguoi-nhiem-covid-19-nam-thanh-nien-van-tron-khai-bao-y-te-a356565.html