+Aa-
    Zalo

    Hút khách với quất thỏi vàng biếu tết, giá ngất ngường 16 triệu đồng/cặp

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi được "hóa phép" thành hình thỏi vàng "Vạn sự như ý", chậu quất cảnh được bày bán tại Hà Nội nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng.

    Sau khi được "hóa phép" thành hình thỏi vàng "vạn sự như ý", chậu quất cảnh được bày bán tại Hà Nội nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng. 

    Sau khi được "hóa phép" thành hình thỏi vàng "vạn sự như ý", chậu quất cảnh của anh Tùng (chủ vườn cảnh trên đường Trần Thái Tông, Hà Nội) nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng. 

    Chủ nhân chậu cảnh tiết lộ đây là sản phẩm được anh nhập từ nhà vườn miền Tây. So với dòng quất cảnh tạo dáng bonsai, quất bình mini thì chậu quất tạo dáng thỏi vàng khá độc lạ ở thị trường miền Bắc. 

    Quất bonsai hình thỏi vàng nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Ảnh: Nhịp sống kinh tế

    Theo quan sát, thỏi vàng làm từ những cành quất cao khoảng 80-85cm, bề ngang khoảng 50-60cm. Thỏi được đặt trên một chậu đá lớn có dòng chữ "Vạn sự như ý". Các cành quất được uốn, ghép lại với nhau nhờ những dây thép nhỏ màu bạc. Tuy vậy, hình thù của chậu cảnh vẫn khá sinh động. 

    Mỗi chậu quất thành phẩm phải tốn từ 20 đến 30 cây quất. Tùy độ khó mà cây sẽ mất rất nhiều thời gian để uốn thành các hình như 12 con giáp, hình thỏi vàng, lục bình… Với chậu quất này, nghệ nhân làm vườn mất tới 6 ngày để hoàn thiện", anh Tùng cho hay.

    Mỗi chậu quất thành phẩm phải tốn từ 20 đến 30 cây quất. Ảnh: Nhịp sống kinh tế 

    Kích thước thỏi vàng quất cảnh không quá lớn, do đó, khách có thể bài trí cây ở nhiều vị trí như sảnh công ty, cửa hàng kinh doanh, phòng khách với dụng ý cầu tài lộc sung túc, thu hút vận may cho gia chủ.

    Hiện tại, nếu mua lẻ, quất thỏi vàng được định giá 10 triệu đồng/thỏi. Nếu khách mua cả cặp, mức giá sẽ giảm xuống còn 8 triệu đồng/thỏi (tương đương 16 triệu đồng/cặp).  

    Cây quất hình thỏi vàng được các nghệ nhân ở Bến Tre hoàn thành sau hơn 1 tháng. Ảnh: Dân Trí 

    Nhiều vị khách dù thích thú muốn đặt mua chậu cảnh, song có ý kiến cho rằng giá thành cây quất cũng tùy thuộc vào thế của cây, tuổi đời, lộc, số quả và hoa. Quất thỏi vàng tuy có cả trái xanh, trái chín, hoa và nụ song số lượng hoa và nụ không nhiều.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hut-khach-voi-quat-thoi-vang-bieu-tet-gia-ngat-nguong-16-trieu-dongcap-a218919.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan