"Hữu Phỉ" của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác nhận "mưa lời khen" khi lên sóng


Thứ 4, 16/12/2020 | 07:04


Cùng sự kiện

Sau năm lần bảy lượt khiến người hâm mộ "ăn dưa bở", cuối cùng, "Hữu Phỉ" của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đã chính thức lên sóng.

Sau năm lần bảy lượt khiến người hâm mộ "ăn dưa bở", cuối cùng, "Hữu Phỉ" của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đã chính thức lên sóng.

"Hữu Phỉ" lên sóng sau nhiều tháng ngày chờ đợi.

"Hữu Phỉ" do Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác chính thức lên sóng 2 tập đầu tiên trên đài truyền hình Hồ Bắc (Trung Quốc) vào tối 15/12.

Trước đó, bộ phim đã xác nhận sẽ lên sóng vào ngày 16/12 trên Tencent Video. Hồ Bắc (Vũ Hán) là nơi gánh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19. Bởi vậy, việc phát sóng trước trên đài Hồ Bắc mang tính chất bộ phim phúc lợi do tình hình dịch bệnh cũng như là hỗ trợ làm công ích cho người nghèo tại địa phương.

Người hâm mộ đã chờ đợi hơn 1 năm qua để được gặp cặp đôi Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh) và Tạ Doãn (Vương Nhất Bác).

"Hữu Phỉ" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Priest. Trong "Hữu Phỉ", Triệu Lệ Dĩnh vào vai Chu Phỉ, cháu gái của "Nam Đao" Lý Chủy, người đã thành lập nên môn phái 48 trại, thu nhận và giúp đỡ nhẫn nhân sĩ võ lâm sa cơ lỡ thế.

Sau khi Lý Chủy qua đời vì bệnh, danh môn giang hồ cũng theo đó lần lượt suy tàn. Nhiều năm sau, một thiếu niên tự xưng là Tạ Doãn (Vương Nhất Bác) bất ngờ đêm khuya xông vào 48 trại cứu cháu ngoại của Lý Chủy là Chu Phỉ. Hai người từ đó kết nên một mối duyên khó tách rời.

Nam nữ chính gặp mặt, chia xa rồi tương ngộ, trải qua nhiều sóng gió giang hồ để trưởng thành. Cũng trong lúc đó, Chu Phỉ và Tạ Doãn bồi dưỡng tình cảm dành cho nhau.

Trong suốt khoảng thời gian phim lên sóng, từ khóa "Hữu Phỉ phát sóng trên đài Hồ Bắc" luôn nằm trong top 10 hotsearch Weibo. Phản hồi của đa số khán giả dành cho "Hữu Phỉ" là rất tích cực.

Nhiều người thừa nhận, đã lâu rồi mới được xem một bộ phim đậm không khí giang hồ hiệp nghĩa như vậy. Hơn nữa, ngay từ nội dung gốc đã xác định cặp nam nữ chính bên nhau chủ yếu là làm bạn, tình nghĩa nảy sinh từ những lần kề vai sát cánh chiến đấu, đối phó kẻ thù nên phim không có nhiều lời thoại sến súa, thiên về tình cảm. Mạch phim nhanh, không khí phóng khoáng, tươi mới, cuốn hút khán giả.

Chu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh được khen là "rất ngầu", diễn xuất chạm đến cảm xúc người xem, đặc biệt là phân cảnh bị đánh vì trợ giúp nam chính. Vương Nhất Bác được nhận định biểu cảm linh hoạt, rất phù hợp với vai diễn. Đáng chú ý, khán giả thừa nhận không nhận ra khoảng cách 10 tuổi của cặp chị em Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác.

Triệu Lệ Dĩnh nhận nhiều lời khen khi vào vai nữ hiệp.

Tuy nhiên, một số khán giả phản ánh, có đôi lúc, phần lồng tiếng không khớp với khẩu hình của diễn viên, tạo cảm giác hơi khó chịu.

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng phát hiện "Hữu Phỉ" có đến 13 người tham gia vào khâu kịch bản. Trong đó có 9 biên kịch, 3 đồng biên kịch và 1 cố vấn kịch bản. Vì lẽ đó, nhiều khán giả lo sợ phim sẽ bị xào xáo nhiều thành một "nồi lẩu thập cẩm", dễ lâm vào tình trạng "đầu voi đuôi chuột".

Lo lắng này không phải không có căn cứ khi trước đó, chính Triệu Lệ Dĩnh cũng phải lên tiếng về việc kịch bản bị chỉnh sửa quá đà, bóp méo nguyên tác.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huu-phi-cua-trieu-le-dinh-va-vuong-nhat-bac-nhan-mua-loi-khen-khi-len-song-a349552.html