"Hủy diệt" Real Madrid, Man City vào chung kết Champions League


Thứ 5, 18/05/2023 | 07:45


Cùng sự kiện

Man City đã có trận đấu xuất sắc khi hủy diệt Real Madrid 4-0 ở bán kết lượt về Champions League, qua đó chính thức tiến vào chung kết với tổng tỷ số 5-1.

Với lợi thế sân nhà, Man City nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công dồn ép Real Madrid. Phút 7, Rodri thoát xuống dứt điểm từ bên phải trong vòng cấm địa, cú sút không trúng tâm bóng khiến trái bóng đi cắt mặt khung thành ra ngoài.

Phút 23, De Bruyne tỉa bóng tinh tế cho Silva, cầu thủ người Bồ Đào Nha thoải mái chỉnh bóng rồi dứt điểm từ bên phải trong vòng cấm địa, bóng đi vào góc gần. Cú sút quá tốt của Silva khiến Courtois đoán nhầm nên đổ người sai hướng và Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Real Madrid hiếm khi có được những đợt tấn công tiếp cận khung thành đối phương. Mãi tới phút 34, đội khách mới có được một cơ hội thực sự nguy hiểm khi Kroos sút xa, bóng dội mép trên xà ngang văng ra ngoài.

Phút 36, Silva một lần nữa được chọn làm người hùng với pha đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0. Trước đó, hàng thủ Real đã nỗ lực để cản cú sút cận thành của Ilkay Gundogan. Bằng một cách nào đó, bóng vẫn tìm đến Silva, cầu thủ đang ở vị trí không bị bất kỳ ai theo kèm.

Bóng đá - 'Hủy diệt' Real Madrid, Man City vào chung kết Champions League
Man City vào chung kết sau chiến thắng trước Real Madrid.

Bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, Real Madrid đã chủ động chơi cao hơn khi bước vào hiệp 2 với hy vọng tạo nên sự khác biệt.

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ hoàn toàn bất lực trước một Man City vượt trội về mọi mặt trong trận đấu này.

Không những thế, Man City còn gia tăng khoảng cách lên thành 3-0 sau pha đánh đầu của Manuel Akanji đưa bóng chạm người Militao đổi hướng đi vào lưới.

Chưa dừng ở đó, đến phút 90+1, Courtois đã phải lần thứ tư vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 sau pha thoát xuống và dứt điểm lạnh lùng ấn định chiến thắng 4-0 của Julian Alvarez.

Với kết quả này, Manchester City hiên ngang thẳng tiến vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 5-1 sau hai lươt trận.

Đối thủ của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh tại Istanbul vào ngày 12/6 là Inter. Đây là cơ hội để Guardiola giành chức vô địch Champions League đầu tiên sau khi chia tay Barcelona.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-diet-real-madrid-man-city-vao-chung-ket-champions-league-a575749.html