+Aa-
    Zalo

    Huy động gấp 4.000 liều vaccine giúp Congo ngăn chặn dịch Ebola

    • DSPL
    ĐS&PL WHO đã huy động 4.000 liều vaccine Ebola chuyển sang CHDC Congo nhằm ngăn chặn bệnh dịch lây lan sau đợt bùng phát dịch được công bố hồi tuần trước.

    WHO đã huy động 4.000 liều vaccine Ebola chuyển sang CHDC Congo nhằm ngăn chặn bệnh dịch lây lan sau đợt bùng phát dịch được công bố hồi tuần trước.

    Ngày 14/5, WHO thông báo đã huy động 4.000 liều vaccine Ebola để chuẩn bị chuyển sang CHDC Congo nhằm giúp quốc gia Trung Phi này ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola.

    Hồi tuần trước, nhà chức trách Congo đã xác nhận thông tin về ổ dịch Ebola bùng phát tại Bikoro, phía Tây Bắc nước này. Chỉ tính riêng từ ngày 4/4 đến 13/5, đã có 39 trường hợp nghi nhiễm virus Ebola tại quốc gia châu Phi này, trong đó có 19 ca tử vong.

    Dịch bệnh Ebola tiếp tục bùng phát tại CHDC Congo. Ảnh minh họa.

    Đây là đợt bùng phát dịch lần thứ 9 kể từ lần đầu tiên phát hiện virus Ebola ở nước này vào năm 1976.

    Năm 2014, Tổ chức Y tế thế giới đã đưa ra báo động khẩn cấp toàn cầu đối với dịch Ebola sau khi dịch này hoành hành ở Tây Phi cướp đi sinh mạng của hơn 11.000 người. Theo WHO, tỷ lệ tử vong ở những người nhiễm virus Ebola rất cao, từ 25% - 90%, tùy thuộc vào chủng virus.

    Hai năm sau đó, WHO thông báo dịch Ebola bùng phát ở Tây Phi không còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân trên thế giới và tuyên bố quyết định chấm dứt tình trạng khẩn cấp về dịch Ebola.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-dong-gap-4000-lieu-vaccine-giup-congo-ngan-chan-dich-ebola-a229656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.