+Aa-
    Zalo

    Huy động hơn 250 người truy bắt nghi phạm giết người cướp của ở Lai Châu

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tỉnh đang siết chặt vong vây, truy bắt nghi phạm giết người tại đồi cao su ở xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ.

    VOV đưa tin ngày 11/1, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Lai Châu thông tin, cơ quan chức năng địa phương đã xác định được danh tính nạn nhân trong vụ án cướp của giết người trên đồi cao su tại xã Hoàng Thèn, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

    Theo đó, nạn nhân được xác định là anh Vũ Văn Y, sinh năm 1979, thường trú tại xã Đức Giang, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

    bat giu nghi pham giet nguoi tai doi cao su o lai chau 1
    Nạn nhân di chuyển trên đường, phía sau chở theo một người đàn ông. Ảnh: CACC.

    Thông tin sơ bộ ban đầu, nạn nhân bị Lù Xuân Minh thuê chở từ Bắc Giang về quê và khi về gần đến nhà đã lừa nạn nhân đi lên đồi cao su để gây án.

    Trước đó, theo báo Giao thông, vào hồi 15h ngày 7/1, tại đồi cao su, cách Quốc lộ 100 khoảng 2km, người dân phát hiện một thi thể là nam giới cao khoảng 1m60 mặc áo mưa xanh bên ngoài, bên trong mặc áo khoác màu đỏ đen, quần vải dài màu xanh nhạt, đi giày da màu đen. 

    Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và trích xuất camera an ninh, lực lượng Công an Lai Châu xác định đối tượng nghi vấn số 1 là Lù Xuân Minh, SN 2000, có hộ khẩu thường trú tại xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ.

    Đối lượng đã lừa nạn nhân từ tỉnh khác đi bằng xe máy Wave Alpha, biển số 34 M6-9144 (của một người tên Trung tại Nam Sách - Hải Dương đã bán qua nhiều chủ) lên địa bàn để gây án.

    Sau khi gây án, đối tượng Minh đã phóng xe lên xã biên giới Dào San, cách nơi gây án khoảng 40km và bán cho một người dân trên địa bàn với giá 4 triệu đồng.

    Hơn 250 người gồm công an, bộ đội biên phòng, dân quân hiện thắt chặt vòng vây tại cánh rừng thuộc bản Lèng Xuôi Chin, nơi đối tượng lẩn trốn; đồng thời phối hợp với người thân kêu gọi Minh ra đầu thú.

    Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, lực lượng chức năng đã xác định được một số dấu vết đối tượng để lại trên đường chạy trốn. Phạm vi vòng vây cánh rừng được xác định đối tượng có mặt cũng đã được thu hẹp và lực lượng chức năng quyết tâm bắt được đối tượng sớm nhất để đưa ra xử lý trước pháp luật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-dong-hon-250-nguoi-truy-bat-nghi-pham-giet-nguoi-cuop-cua-o-lai-chau-a563153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan