+Aa-
    Zalo

    Huy động hơn 600 người trắng đêm dập tắt đám cháy tại rừng tràm ở Cà Mau

    (ĐS&PL) - Hàng trăm người đã được huy động nỗ lực xuyên đêm dập tắt đám cháy, kết hợp cắt cây rừng tạo đường băng để chống cháy lan. Xác định ít nhất 40ha rừng bị thiệt hại.

    Sáng 11/4, báo Dân trí đưa tin, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, hàng trăm lực lượng và phương tiện đã nỗ lực xuyên đêm qua và đang tiếp tục chữa cháy rừng xảy ra trên địa bàn xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời.

    Bước đầu xác định, tính đến sáng nay, ít nhất 40ha rừng bị thiệt hại và lửa vẫn đang cháy lấn sang diện tích gần 100ha liền kề. Để ngăn chặn cháy lan trên diện rộng, khoảng 600 người thuộc các lực lượng được tỉnh Cà Mau huy động dập lửa, cắt cây từ xa để tạo đường băng.

    Lực lượng chức năng xuyên đêm dập lửa cháy rừng. Ảnh: Dân trí.

    Lực lượng chức năng xuyên đêm dập lửa cháy rừng. Ảnh: Dân trí.

    Để đảm bảo an toàn chính quyền địa phương cũng tiến hành di dời 20 hộ dân của xã Khánh Bình Tây và Khánh Bình Tây Bắc sống ở khu vực xung quanh rừng đến nơi an toàn.

    Trước đó báo Tuổi trẻ đưa tin, khoảng 12h30 ngày 10/4, đám cháy đã xuất hiện ở khu vực rừng sản xuất của Nông trường 402 và nhanh chóng cháy lan. Đây là khu vực ngoài quy hoạch lâm nghiệp, không tiếp giáp với Vườn quốc gia U Minh Hạ.

    Khi phát hiện đám cháy, khoảng 200 cán bộ chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, huyện phối hợp cùng Công an tỉnh Cà Mau và lực lượng tại chỗ của địa phương khẩn trương khống chế đám cháy.

    Ngọn lửa khởi phát từ trưa 10/4. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Ngọn lửa khởi phát từ trưa 10/4. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Nguồn tin cho biết, dù cố gắng dập lửa nhưng do khu vực rừng xe chữa cháy lớn không vào được, các kênh rạch khô cạn nước cùng với thời tiết địa phương đang khô hạn, gió lớn nên gây khó khăn cho việc dập lửa.

    Ngay trong tối 10/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy. 

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/huy-ong-hon-600-nguoi-trang-em-dap-tat-am-chay-tai-rung-tram-o-ca-mau-a412535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan