+Aa-
    Zalo

    Hủy gói thầu hơn 35.000 tỷ đồng thi công nhà ga sân bay Long Thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía ACV cho biết, lý do hủy gói thầu thi công nhà ga sân bay Long Thành là do tất cả các hồ sơ dự thầu không đáp ứng được yêu cầu hồ sơ mời thầu.

    Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có quyết định phê duyệt hủy gói thầu 5.10 "Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách" thuộc dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.

    huy goi thau hon 35 000 ty dong thi cong nha ga san bay long thanh dspl
    ACV hủy đấu thầu gói hơn 35.000 tỷ đồng thi công nhà ga sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

    Đây là gói thầu có giá trị lớn nhất trong các gói thầu của công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

    Phía ACV cho biết, lý do hủy gói thầu thi công nhà ga sân bay Long Thành là do tất cả các hồ sơ dự thầu không đáp ứng được yêu cầu hồ sơ mời thầu. Thời gian dự kiến để thực hiện việc đấu thầu lại sẽ mất ít nhất 45 ngày. Sau khi chọn được nhà thầu sẽ xác định tiến độ của gói thầu.

    Hiện, ACV thông báo tất cả các nhà thầu đến văn phòng ACV để nhận lại hồ sơ đề xuất tài chính và giải tỏa bảo đảm dự thầu theo quy định pháp luật về đấu thầu. Sau đó, ACV sẽ tổ chức đấu thầu lại với gói thầu này.

    Trước đó, Bộ GTVT có văn bản đề nghị Bộ KH&ĐT chủ trì và tổ chức triển khai giám sát, rà soát hoạt động đấu thầu của dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1.

    Gói thầu số 5.10 có thời gian thực hiện hợp đồng là 990 ngày (33 tháng), gồm cả ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, nghỉ Tết theo quy định của pháp luật Việt Nam kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Tổng mức đầu tư của gói thầu này là hơn 35.233 tỷ đồng.

    Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ cuối tháng 9/2022 đến lần gia hạn cuối cùng để đóng thầu vào cuối tháng 11/2022. Tuy nhiên đến thời điểm đóng thầu (8/11) chỉ có một nhà thầu liên doanh nộp hồ sơ dự thầu.

    Sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư 336.630 tỷ đồng (tương đương 16 tỷ USD thời điểm đó). Trong đó, giai đoạn 1 có mức đầu tư là 114.450 tỷ đồng (tương đương 5,45 tỷ USD). Giai đoạn 1 đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến, đến năm 2025 dự án hoàn thành và đưa vào khai thác.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-goi-thau-hon-35-000-ty-dong-thi-cong-nha-ga-san-bay-long-thanh-a560914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cục Thu thập dữ liệu: Vì sao gói thầu mua sắm có giá cao bất thường?

    Cục Thu thập dữ liệu: Vì sao gói thầu mua sắm có giá cao bất thường?

    Giá 1 thiết bị trong gói thầu mua sắm của cục Thu thập dữ liệu và Ứng dụng công nghệ thông tin thống kê (sau đây gọi tắt là cục Thu thập dữ liệu – PV), thuộc tổng cục Thống kê, có dấu hiệu đội giá nhiều tỷ đồng so với giá trên thị trường. Tuy nhiên, thay vì lý giải về mức chênh lệch này, phía chủ đầu tư đã từ chối trao đổi thông tin với cơ quan ngôn luận.