+Aa-
    Zalo

    Hủy phát hành trái phiếu Tân Hoàng Minh: Các tổ chức trung gian sắp bị "sờ gáy"

    • DSPL
    ĐS&PL UBCK cho biết sẽ kiểm tra các tổ chức tư vấn, hồ sơ chào bán, đại lý phát hành liên quan 9 đợt chào bán trái phiếu của nhóm công ty thuộc Tân Hoàng Minh.

    Ngày 6/4, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết bộ Tài chính đã kịp thời chỉ đạo cơ quan này phối hợp chặt chẽ, cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu cho cơ quan có thẩm quyền để xem xét liên quan đến vụ việc ông Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng 6 bị can khác bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    huy phat hanh trai phieu tan hoang minh cac ben trung gian sap bi so gay dspl

    Công ty trung gian phát hành trái phiếu Tân Hoàng Minh bị giám sát

    Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo UBCKNN kiểm tra các tổ chức tư vấn, hồ sơ chào bán, đại lý phát hành cho các đợt chào bán của 3 công ty nêu trên thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

    Trong trường hợp phát hiện vi phạm, các đơn vị chức năng của bộ xử lý nghiêm theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

    “Ủy ban Chứng khoán đang phối hợp với HNX, cơ quan có thẩm quyền, đơn vị có liên quan để kiểm tra, giám sát hoạt động tư vấn hồ sơ chào bán, đại lý phát hành của các công ty chứng khoán liên quan đến 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ của nhóm công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh”, đại diện Ủy ban Chứng khoán thông tin.

    Trước đó, ngày 3/4/2022, UBCK đã ban hành Quyết định số 181/QĐ-UBCK về việc hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ của 3 công ty là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (Công ty Ngôi Sao Việt), CTCP Cung điện Mùa Đông (Công ty Cung điện Mùa đông), CTCP Đầu tư và dịch vụ khách sạn Soleil (Công ty Soleil) thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

    Theo cơ quan chức năng, 3 doanh nghiệp nói trên đã có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động chào bán trái phiếu riêng lẻ đối với 9 đợt chào bán, tổng trị giá 10.030 tỷ đồng.

    UBCK cũng cho biết, các nhà đầu tư đã mua trái phiếu trong 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ từ tháng 7/2021- 3/2022 của các công ty: Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa Đông, Công ty Soleil và Tập đoàn Tân Hoàng Minh liên hệ với các công ty này để được hoàn trả tiền mua trái phiếu.

    Các công ty trên phải có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-phat-hanh-trai-phieu-tan-hoang-minh-cac-to-chuc-trung-gian-sap-bi-so-gay-a533396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan