+Aa-
    Zalo

    Huyện Cao Phong- Hòa Bình: Nỗ lực vượt khó, thực hiện “mục tiêu kép” để phát triển kinh tế ổn định

    • DSPL
    ĐS&PL Trong điều kiện bình thường mới, thực hiện “mục tiêu kép” vừa ổn định, phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch COVID-19 là một trong những giải pháp được tất cả các địa phương ưu tiên thực hiện. Đối với huyện Cao Phong, một huyện miền núi còn “non trẻ” của tỉnh Hòa Bình cũng đang có nhiều nỗ lực chú trọng phát triển kinh tế, tích cực thực hiện “mục tiêu kép” theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

    Những tháng đầu năm 2021, nền kinh tế của cả nước đã ảnh hưởng bởi đại dịch Covid- 19. Nắm bắt và nhận định rõ những vấn đề đó, thì ngay từ đầu năm 2021. Huyện Cao Phong đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021. Trên cơ sở đó, các cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, có giải pháp, cách làm cụ thể, phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị và bước đầu thu về những kết quả tích cực.

    dong chi quach van ngoan chu tich huyen chi dao cong tac phong chong dich covid 19 tren toan huyen

    Đồng chí Quách Văn Ngoan- Chủ tịch huyện chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid- 19 trên toàn huyện

    Chia sẻ về vấn đề này, đồng chí Quách Văn Ngoan- Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho rằng, trong tinh hình dịch Covid- 19 diễn biến ngày càng phức tạp như vậy. Huyện Cao Phong tiếp tục nỗ lực trong việc thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ đó là vừa phòng chống dịch và nỗ lực phát triển kinh tế ổn định an sinh xã hội, tăng cường chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt công tác sản xuất và đẩy mạnh hoạt động của các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai kế hoạch sản xuất năm 2021. Với mục tiêu: Phòng chống dịch bệnh và thực hiện thành công các kế hoạch của năm 2021, nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

    hoi nghi trien khai phat trien kinh te theo muc tieu kep

    Hội nghị triển khai phát triển kinh tế theo mục tiêu kép

    Song song với đó, mục tiêu thứ 2 về phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được huyện Cao Phong tăng cường chỉ đạo thực hiện. Đồng chí Chủ tịch huyện cho biết, kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay trên địa bàn huyện chưa có ca dương tính với Covid-19 nào, tùy vào đặc điểm tình hình của địa phương mình cũng như trên cả nước trong từng thời điểm, theo đó huyện luôn xác định rõ nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong giai đoạn hiện nay; quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

    Người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 thuộc địa bàn, lĩnh vực mình phụ trách, quản lý. Công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch được thực hiện thường xuyên, rộng khắp và dưới nhiều hình thức đã góp phần nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và cộng đồng của người dân. Đặc biệt, huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” trong phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

    Với kết quả, đã đạt được trong việc thực hiên “mục tiêu kép” trong 6 tháng đầu năm 2021, đồng chí Quách Văn Ngoan tự tin cho rằng trong việc phát triển kinh tế: “Về tình hình kinh tế-xã hội 06 tháng đầu năm 2021 của huyện Cao Phong tiếp tục phục hồi và đạt được những kết quả tích cực. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thực hiện: 20.894 triệu đồng, đạt 58,9% dự toán UBND tỉnh giao và bằng 57,2% dự toán HĐND huyện giao, trong đó có ba sắc thuế đã vượt dự toán HĐND huyện giao như Lệ phí trước bạ đạt 128,1% dự toán, Thuế thu nhập cá nhân đạt 133% dự toán, thuế thu nhập cá nhân đạt 119,6% dự toán. Sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định. Tình hình sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đang trên đà khởi sắc, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trong 06 tháng đầu năm ước đạt trên 165 tỷ đồng tăng 22 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Tập trung đẩy nhanh triển khai các dự án đầu tư để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là các dự án liên quan đến công tác nông thôn mới”.

    Trong công tác phòng chống dịch, đồng chí Quách Văn Ngoan nói: “Huyện ủy, HĐND, UBND và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 của huyện đã thường xuyên chỉ đạo quyết liệt, cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc kịp thời, nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 phù hợp đã được triển khai hiệu quả. Tuy nhiên, dự báo tình hình dịch Covid -19 tiếp tục phức tạp và kéo dài. Do đó, đại dịch này vẫn đang là mối đe dọa lớn, nếu không kiểm soát tốt, dịch có thể cuốn trôi mọi thành quả chúng ta đã đạt được trong hơn 1 năm qua. Vì vậy cả hệ thống chính trị và nhân dân của huyện vẫn luôn sẵn sàng đối phó với dịch bệnh ở mức cao nhất, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác nhưng cũng không bi quan, hoảng hốt, phải luôn bình tĩnh, tỉnh táo, nghiêm túc, trách nhiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện và triển khai các giải pháp phòng chống Covid -19 tốt hơn, phù hợp hơn với diễn biến dịch bệnh”

    Trong thời gian tới, Huyện ủy, HĐND và UBND huyện sẽ đưa ra các biện pháp để quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội.

    Xuân Khiển

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-cao-phong-hoa-binh-no-luc-vuot-kho-thuc-hien-muc-tieu-kep-de-phat-trien-kinh-te-on-dinh-a507611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Anh thương binh quyết tâm vượt khó

    Anh thương binh quyết tâm vượt khó

    Trở về từ bom đạn chiến tranh, anh Lê Văn Tám (thương binh 1/4 với tỉ lệ thương tật 81%) ở Tiền Giang đã vượt qua đau thương, mất mát, vươn lên làm chủ cuộc sống mới.