+Aa-
    Zalo

    Huyện Hiệp Hòa - Bắc Giang: Sẵn sàng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025

    • DSPL
    ĐS&PL Xác định tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2020,.....

    Xác định tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2020, Huyện ủy Hiệp Hòa đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

    Để bảo đảm tổ chức tốt Đại hội đảng bộ cơ sở, hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, Huyện ủy Hiệp Hòa đã chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 81-KH/HU ngày 08/8/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về đại hội đảng bộ các cấp trong Đảng bộ huyện tiến tới Đại hội  toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong đó tiến hành phân công các đồng chí phụ trách các cụm, các xã thường xuyên bám sát cơ sở để kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo và giúp cơ sở xử lý dứt điểm những vấn đề phát sinh, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện tổ chức đại hội cơ sở tại các địa phương. Tính đến ngày 11/6/2020, có 100% chi, đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ huyện đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Kế hoạch Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hiệp Hòa sẽ diễn ra vào chiều ngày 21 đến hết buổi sáng ngày 23 tháng  tháng 7 với 257 đại biểu chính thức tham dự.

    Các địa phương trên địa bàn huyện Hiệp Hòa đẩy mạnh tuyên truyền trực quan chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

    Thời gian qua, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Hiệp Hòa đã tập trung chỉ đạo công tác tổ chức Đại hội đảng bộ cấp cơ sở. Về cơ bản Đại hội cấp cơ sở diễn ra đúng tiến độ, bảo đảm nguyên tắc và chất lượng. Đảng bộ huyện Hiệp Hòa hiện có 48 tổ chức cơ sở đảng, gồm 29 đảng bộ và 19 chi bộ cơ sở; có 334 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Toàn Đảng bộ có hơn 9 nghìn đảng viên. Về công tác nhân sự, cấp ủy cơ sở có sự chuẩn bị bảo đảm theo đúng nguyên tắc, quy trình, tiêu chuẩn, cơ cấu; bám sát Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của cấp trên. Tại đại hội các chi, đảng bộ đã bầu đủ số lượng cấp ủy, BTV, bí thư, phó bí thư, ủy viên UBKT và chủ nhiệm UBKT Đảng ủy theo đúng phương án nhân sự được phê duyệt, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV.

    Cùng với việc chuẩn bị về công tác nhân sự, huyện Hiệp Hòa cũng đã chú trọng công tác xây dựng văn kiện với quan điểm phải bảo đảm đánh giá đúng thực chất kết quả thực hiện các mục tiêu nhiệm kỳ trước và đưa ra phương hướng, định hướng phát triển của tất cả các lĩnh vực trong nhiệm kỳ tiếp theo. Toàn bộ văn kiện trình tại đại hội đã hoàn thiện, trong đó báo cáo chính trị có chủ đề: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy truyền thống văn hiến, cách mạng; đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới; phấn đấu xây dựng huyện Hiệp Hòa đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2025.

    Báo cáo chính trị đánh giá toàn diện tình hình thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 – 2020 với kết quả có 100% các chỉ tiêu đã hoàn thành, trong đó có 10/14 chỉ tiểu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2015-2020. Tiếp tục giữ ổn định chính trị, tăng cường củng cố an ninh - quốc phòng tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ giá trị sản xuất cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, kết cấu hạ tầng tiếp tục được ưu tiên đầu tư; thu nhập bình quân đầu người tăng 1,5 lần so với đầu nhiệm kỳ.; các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ; một số lĩnh vực đạt kết quả nổi bật như: công nghiệp,TTCN tăng trưởng 23% vượt mục tiêu Đại hội, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế lớn…Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và Đảng viên được nâng lên. Hiệu lực hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành của bộ máy chính quyền các cấp được phát huy. Hoạt động của mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị tiếp tục được đổi mới. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện nâng lên. Ngoài ra báo cáo chính trị còn nêu rõ mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025 gắn với định hướng phát triển của huyện trong những năm tới trên cơ sở vận dụng tiềm năng, lợi thế; vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào tình hình thực tế địa phương...

    Về công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trước, trong và sau Đại hội, Tiểu ban tuyên truyền và phục vụ Đại hội đã tích cực chuẩn bị xây dựng hệ thống khẩu hiệu, pa nô, phân công các báo cáo viên tuyên truyền về Đại hội. Trong các hội nghị báo cáo viên hàng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức cung cấp thông tin về Đại hội theo từng giai đoạn, đồng thời hướng dẫn các cơ quan trong khối thông tin, tuyên truyền, các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Đại hội. Thực hiện kế hoạch 52/KH.CAHH Công an huyện đã huy động và phân công cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại các vị trí. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an các xã, thị trấn, các đội nghiệp vụ lên phương án tuần tra, kiểm soát, nắm bắt kịp thời và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết bức xúc ngay từ cơ sở; Triển khai biện pháp phòng ngừa tờ rơi, truyền đơn có nội dung xấu ảnh hưởng đến quá trình tiến hành đại hội. Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện tang cường công tác đảm bảo ANCT- TTATXH trước, trong và sau Đại hội.

    Với sự chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hiệp Hòa lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ là sự kiện chính trị quan trọng thu hút sự quan tâm, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sức bật mới cho quá trình phát triển, đi lên của huyện.

    Hà Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-hiep-hoa---bac-giang-san-sang-to-chuc-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-nhiem-ky-2020-2025-a331510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan