Huyện Lệ Thủy- Quảng Bình: Không thể rà soát hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên


Thứ 7, 13/11/2021 | 08:12


Cùng sự kiện

Mặc dù đã yêu cầu các địa phương báo cáo về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên vào năm 2020 nhưng UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết không thể thực hiện việc rà soát, thống kê.

Ngày 12/11, UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, thống kê, báo cáo bằng văn bản đối với hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên như yêu cầu của bộ Công an.

Tin tức - Huyện Lệ Thủy- Quảng Bình: Không thể rà soát hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên
Thủy tiên rút tiền tại ngân hàng để trao hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ.

Tuy nhiên, công tác thống kê vẫn chưa thể thực hiện được như yêu cầu của Bộ Công an dẫn đến việc UBND huyện không có báo cáo về tình hình cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn và tình hình trên đã được thông tin đến lực lượng công an.

Phía UBND huyện Lệ Thủy cho biết, lý do là khi ca sĩ Thủy Tiên về hỗ trợ người dân sau đợt lũ cuối năm 2020, cô và đoàn không thông qua UBND huyện.

Bên cạnh đó, khi về các xã, ngoài một số lượng nhất định như kế hoạch ban đầu, Thủy Tiên cũng chủ động hỗ trợ tiền mặt cho một số người dân theo kiểu tùy tâm, tùy đối tượng, không cố định mức tiền cụ thể nên công tác thống kê gặp rất nhiều khó khăn, không thể thống kê được.

Trước đó, vào tháng 10/2021, Cơ quan CSĐT- bộ Công an đã có công văn yêu cầu UBND huyện Lệ Thủy cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, chất liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) trên địa bàn huyện năm 2020.

Ngay sau đó, huyện Lệ Thủy đã có văn bản triển khai việc này về các xã phường. Tuy nhiên, hết thời hạn theo yêu cầu, UBND các địa phương không thể có số liệu thống kê do các nguyên nhân như đã nêu trên.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-le-thuy-quang-binh-khong-the-ra-soat-hoat-dong-tu-thien-cua-ca-si-thuy-tien-a519087.html