+Aa-
    Zalo

    Huyện Mỹ Đức: Tăng cường rà soát công tác kiểm an toàn PCCC

    ĐS&PL Nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về phòng cháy ,chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an huyện Mỹ đức triển khai rà soát, tăng cường công tác PCCC và CNCH trên địa bàn huyện.

    Trung tá Đinh Văn Dũng – Đội trưởng PCCC & CNCH Công An huyện Mỹ Đức cho biết: “Bên cạnh những cơ sở chấp hành tốt các quy định về kinh doanh và tiêu chuẩn an toàn về PCCC, thì vẫn còn không ít các cơ sở vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh. Nhiều cơ sở kinh doanh không được cấp phép, không có cam kết đảm bảo an ninh trật tự và không có các trang thiết bị đảm bảo an toàn về PCCC nhưng vì chạy theo lợi nhuận bất chấp quy định của pháp luật. Những cơ sở này vẫn duy trì hoạt động hoặc hoạt hoạt động “lén lút” gây khó khăn cho công tác kiểm tra”.

    z422519753865913101ea3dafe5c9cb2a0e06bc24afce3
    Trung tá Đinh văn Dũng cho biết,sẽ xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh chưa đảm bảo điều kiện về PCCC.

    Trong quá trình rà soát hiện trong địa bàn huyện số cơ sở thuộc diện quản lý theo phụ lục I - Nghị định 136/2020/NĐ-CP: 2213 cơ sở, trong đó: 108 cơ sở thuộc Phụ lục II; Số cơ sở do Cơ quan Công an quản lý (Phụ lục III – NĐ 136): 231 cơ sở; Số cơ sở do UBND cấp xã quản lý (Phụ lục IV – NĐ 136): 1982 cơ sở.- Số phường, xã, thị trấn: 22; số khu dân cư (thôn, xóm, tổ dân phố): 125; Số khu dân cư có nguy hiểm cháy, nổ cao: 18.

    z42255610908292eb7199dc2779322b280c17038f9cd59
    Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở trên địa bàn.

    Cũng theo ông Dũng, sau khi tiến hành rà soát đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý về kinh doanh, tiến hành xử phạt hành chính đối với cơ sở với hành vi “không thực hiện văn bản yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan có thẩm quyền”. Đối với các cơ sở tự nguyện không hoạt động, yêu cầu viết Cam kết không hoạt động.

    Bên cạnh đó,các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác PCCC nhằm đảm bảo an toàn PCCC, phấn đấu không để xảy ra cháy, nổ hoặc nếu có xảy ra cháy phải được phát hiện và dập tắt kịp thời, không để cháy lan, cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, phục vụ đắc lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-my-duc-tang-cuong-ra-soat-cong-tac-kiem-an-toan-pccc-a570614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan