+Aa-
    Zalo

    "Huyền thoại biển xanh" bị chỉ trích vì copy ý tưởng từ "Sherlock"?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khả năng đặc biệt của Lee Min Ho trong "Huyền thoại biển xanh" khiến khản giả không khỏi nhớ đến Sherlock trong bộ phim cùng tên.

    (ĐSPL) - Khả năng đặc biệt của Lee Min Ho trong "Huyền thoại biển xanh" khiến khản giả không khỏi nhớ đến Sherlock trong bộ phim cùng tên.

    "Huyền thoại biển xanh" tạo nên một "cú nổ" lớn của phim truyền hình Hàn 2016 khi vừa lên sóng đã tạo nên một loạt kỷ lục mới.

    Mặc dù còn những tranh cãi về độ chặt chẽ và logic của kịch bản, tuy nhiên không thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ của hai ngôi sao lớn Lee Min Ho và Jun Ji Hyun. Đặc biệt là diễn xuất không lời thoại ấn tượng của Jun Ji Hyun trong tập đầu tiên.

    Tuy nhiên, một số khản giả sau khi xem phim đã chỉ ra một số chi tiết "bất thường" trong phim. Đồng thời có những ý kiến cho rằng bộ phim đã sử dụng chi tiết từng xuất hiện trong series truyền hình "Sherlock" của Anh.

    Cụ thể, nhân vật Heo Jun Jae do Lee Min Ho thủ vai cho khả năng thôi miên và gây ảo giác người đối diện. Việc anh phân tích tính cách và khả năng của những người này trước khi hành động được cho là giống hệt cách thức Sherlock làm khi phá án.





    Những hình ảnh trong "Huyền thoại biển xanh"...





    ...Được cho là copy chi tiết này của "Sherlock".

    Nhiều khán giả đưa ra nhận xét sau khi xem phim: "Tôi hơi bối rối khi xem tới đoạn đó bởi vì rõ ràng nó giống hệt Sherlock, sao mà biên kịch lại copy một chi tiết nổi tiếng như vậy chứ?"; "Ôi giống hệt Sherlock, thậm chí cả cảnh anh ta tự nói chuyện với mình!"; "Đó là đặc trưng riêng của Sherlock, sao họ lại copy cơ chứ?"....

    Đây không phải lần đầu tiên biên kịch Park Ji Eun bị tố "đạo nhái" một tác phẩm nổi tiếng. Trước đó một phân đoạn trong "Vì sao đưa anh tới" của bà cũng bị tố lấy một chi tiết từ series của Mỹ mang tên "New Amsterdam".

    Hiện tại đài SBS và đoàn làm phim "Huyền thoại biển xanh" vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

    "Huyền thoại biển xanh" tập 3 sẽ lên sóng vào thứ 4 tuần sau, 23/11.

    Vi An

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]sGPw6UUgBz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-thoai-bien-xanh-bi-chi-trich-vi-copy-y-tuong-tu-sherlock-a170788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.