+Aa-
    Zalo

    Huyền thoại bóng đá Gerd Muller qua đời

    ĐS&PL ‘Vua dội bom’ Gerd Muller đã qua đời ở tuổi 75 trong vòng tay của người thân và gia đình, sau quãng thời gian dài đấu tranh với bệnh tật.
    huyen thoai gerd muller qua doi o tuoi 75 dspl
    Gerd Muller có biệt danh "Vua dội bom" với khả năng săn bàn đáng sợ. Ảnh: Getty.

    Huyền thoại Gerd Muller đã qua đời sáng nay 15/8 (theo giờ địa phương) ở tuổi 75. Cựu tiền đạo Bayern Munich ra đi sau quãng thời gian dài đấu tranh với bệnh tật. Ông qua đời trong vòng tay của vợ và con gái. 

    Theo thông báo từ Bayern Munich, họ sẽ để tang huyền thoại của đội bóng theo nghi thức trang trọng nhất. Trang chủ Bayern Munich thông báo: "Hôm nay, thế giới của Bayern Munich sẽ đứng yên. Toàn đội bóng và những người hâm mộ vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Gerd Muller. Ông đã qua đời vào sáng Chủ nhật".

    Chủ tịch CLB Bayern Munich, Herbert Hainer đã chia buồn với gia đình của huyền thoại Gerd Muller. Ông nói: "Gerd Muller là tiền đạo vĩ đại nhất mà thế giới bóng đá từng sản sinh ra. Ông cũng là một nhân vật quan trọng của bóng đá thế giới. Tất cả chúng tôi đều thương tiếc trước sự ra đi của ông. Tôi xin chia buồn cùng vợ và gia đình ông".

    Trong khi đó CEO Oliver Kahn khẳng định những thành tựu trong suốt sự nghiệp của cố cầu thủ Muller là không ai sánh được, và ông mãi mãi là một phần của lịch sử vĩ đại của CLB Bayern và cả nền bóng đá Đức.

    Gerd Müller, sinh ngày 3/11/1945, là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông giữ kỉ lục 68 bàn trong 62 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, 365 bàn trong 427 trận tại Bundesliga.

    Với tổng cộng 655 bàn cả sự nghiệp, chỉ có Josef Bican, Romário, Ronaldo, Messi và Pelé là có số bàn thắng cao hơn ông trong danh sách các tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại. Biệt danh "Vua dội bom" cũng ra đời từ đó.

    Trước Ronaldo "béo" và Miroslav Klose, Muller là chân sút số một lịch sử World Cup với 14 bàn được ghi trong các kỳ cúp thế giới năm 1970 và 1974. Trong đó, kỳ World Cup 1970 trên đất Mexico ghi nhận Muller là "Vua phá lưới".

    Tại kỳ World Cup 1974, Muller chính là người ghi bàn quyết định giúp đội tuyển Tây Đức đánh bại Hà Lan trong trận chung kết để lần thứ hai vô địch thế giới.

    Cũng trong năm đó, huyền thoại của Bayern giành Quả bóng Vàng. Muller giải nghệ năm 1981 trên đất Mỹ. Ông gặp các vấn đề sức khỏe sau khi nghỉ hưu vào năm 2014.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-thoai-bong-da-gerd-muller-qua-doi-a510293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan