+Aa-
    Zalo

    Huyền thoại Thierry Henry đồng ý trở thành HLV của CLB Bordeaux

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu tiền đạo nổi tiếng Thierry Henry sẽ bắt đầu sự nghiệp huấn luyện chính thức đầu tiên của mình trên cương vị là HLV của CLB Bordeaux.

    Cựu tiền đạo nổi tiếng Thiery Henry sẽ bắt đầu sự nghiệp huấn luyện chính thức đầu tiên của mình trên cương vị là HLV của CLB Bordeaux.

    Thông tin trên được đài truyền hình RMC Sport đăng tải vào ngày 22/8 khi trích dẫn một nguồn tin thân cận với đội bóng đang chơi ở Ligue 1. Trong khi đó, theo nhật báo thể thao hàng đầu Pháp L’Equipe cho biết Henry đã đồng ý về nguyên tắc để dẫn dắt CLB Bordeaux và chỉ còn chờ ký kết các thủ tục cuối cùng.

    Thierry Henry sẽ thay thế Gus Poyet dẫn dắt CLB Bordeaux. Ảnh: Getty Images

    Henry sẽ thay Gus Poyet tiếp quản CLB Bordeaux, đội vẫn trắng tay sau 2 trận đầu tiên tại Ligue 1 2018/19. Poyet vừa bị Bordeaux đình chỉ công tác vào tuần trước do chỉ trích chính sách chuyển nhượng của CLB Bordeaux (phản đối chuyện bán tiền đạo Gaetan Laborde sang Montpellier)

    RMC Sport cho biết công việc của Henry chỉ còn chờ công bố quyết định từ chủ sở hữu mới đến từ Mỹ sau khi vừa mua CLB Bordeaux từ M6 vào cuối tháng 7. Và nếu hoàn tất, Henry (một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử tuyển Pháp) sẽ đối đầu với đồng đội cũ ở World Cup 1998 là Patrick Vieira, người vừa đồng ý dẫn dắt CLB Nice tại Ligue 1 mùa này.

    Thiery Henry có sự nghiệp cầu thủ xuất sắc trong màu áo của CLB Arsenal và Barcelona. Tiền đạo từng cùng tuyển Pháp đăng quang World Cup 1998 và World Cup 2002.

    Thierry Henry có sự nghiệp xuất sắc ở vị trí tiền đạo trong màu áo của CLB Arsenal và CLB Barcelona. Ảnh: Daily Mail

    Henry đã làm trợ lý cho HLV Roberto Martinez tại đội tuyển Bỉ tham dự World Cup 2018 và giúp cho đội Quỷ Đỏ kết thúc giải đấu với vị trí thứ ba vô cùng ấn tượng. Sau giải đấu trên đất Nga, cựu tiền đạo đã rời vai trò bình luận viên của đài Sky Sports để chuyên tâm vào công tác huấn luyện.

    CLB Bordeaux đã giành danh hiệu vô địch Pháp 6 lần với chức vô địch, trong đó lần cuối cùng vào năm 2009 dưới sự dẫn dắt của Laurent Blanc, trung vệ đội trưởng của tuyển Pháp đăng quang World Cup 1998.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-thoai-thierry-henry-dong-y-tro-thanh-hlv-cua-clb-bordeaux-a241333.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan