+Aa-
    Zalo

    Huyện Tĩnh Gia hủy bỏ một phần công văn gây hiểu nhầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã hủy bỏ một phần nội dung công văn gây hiểu nhầm, để cán bộ cơ sở đi vận động người dân ký đơn không nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19.

    UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã hủy bỏ một phần nội dung công văn gây hiểu nhầm, để cán bộ cơ sở đi vận động người dân ký đơn không nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19.

    Mục 2 Công văn số 1113 của huyện Tĩnh Gia có nội dung dễ gây hiểu lầm. Ảnh: Giao thông

    Liên quan đến vụ việc người dân ở xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) được vận động không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 16/5, ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, cho biết huyện đã có công văn hỏa tốc gửi các xã, thị trấn về việc tiếp tục rà soát, tổng hợp các đối tượng nằm trong diện thụ hưởng hỗ trợ dịch Covid-19.

    Công văn này cũng thông báo hủy bỏ một phần nội dung tại công văn số 1113 ký ban hành ngày 16/4.

    Theo UBND huyện Tĩnh Gia, thời gian qua, UBND huyện đã ban hành rất nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các xã, thị trấn trong việc rà soát, thống kê các đối tượng được hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 gây ra.

    Trong đó, có Công văn số 1113 do ông Hồ Đình Tùng - Phó chủ tịch UBND huyện ký ngày 16/4, về việc tổng hợp xác nhận đối tượng người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42.

    Tại mục 2 của công văn số 1113 có nội dung: "Đối với hộ có tên trong danh sách, nhưng không đủ điều kiện hưởng thì đề nghị làm đơn không nhận chính sách hỗ trợ của nhà nước có xác nhận của UBND xã. Báo cáo số lượng từng nhóm đối tượng gửi về UBND huyện...".

    Tuy nhiên, qua triển khai thực hiện rà soát đối tượng tại một số đơn vị đã lúng túng, thực hiện chưa đúng các nội dung hướng dẫn, chỉ đạo của UBND huyện trong việc thống kê, rà soát đối tượng.

    Cụ thể, từ sự hiểu nhầm công văn trên, ông Lê Công Ngân, Trưởng thôn Hạnh Phúc, xã Hải Ninh đã đi vận động 21 hộ dân không nhận tiền hỗ trợ để ủng hộ Chính phủ. Khi biết việc làm trái với chủ trương, ông Ngân đã hủy bỏ toàn bộ số đơn tự in sẵn, viết bản kiểm điểm và xin lỗi người dân.

    Sau khi nắm bắt được tình hình, chiều tối ngày 15/5, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia Nguyễn Tiến Dũng đã ký, ban hành công văn (khẩn) số 1457/UBND-PV gửi Chủ tịch các xã, thị trấn yêu cầu hủy toàn bộ nội dung tại mục 2 công văn số 1113.

    Theo Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Tĩnh Gia Hoàng Khắc Đạo, trên địa bàn có tới 1.500 khẩu đồng ý kí vào đơn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ, ngoài xã Hải Ninh còn có xã Mai Lâm và một số xã khác.

    Trước sự việc này, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản chỉ đạo làm rõ, giao sở LĐ-TB&XH phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vào cuộc kiểm tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-tinh-gia-huy-bo-mot-phan-cong-van-gay-hieu-nham-a323651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan