+Aa-
    Zalo

    Huyện Ứng Hòa: Quyết liệt triển khai các phương án phòng dịch

    ĐS&PL Trong những ngày vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch covid-19, huyện Ứng Hòa quyết liệt thực hiện các biện pháp chống dịch, gắn liền với phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

    Theo ghi nhận của PV, huyện Ứng Hòa đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Chỉ thị của Chính phủ; Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; Thành ủy; Chỉ thị và các Công điện của UBND thành phố. UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương thành lập các tổ kiểm tra công tác y tế tại các chợ, siêu thị trên địa bàn các xã, thị trấn; nhắc nhở, yêu cầu tiểu thương và người dân phải đeo khẩu trang khi vào chợ, siêu thị... Đồng thời, thành lập các tổ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm công cộng trên địa bàn các xã, thị trấn.

    Công tác kiểm tra, rà soát tại chốt kiểm dịch tại xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa

    Để làm tốt công tác truyền thông, UBND Huyện Ứng Hòa đã phối hợp với trung tâm y tế (TTYT) huyện tổ chức các buổi tập huấn, nói chuyện chuyên đề về truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ chuyên trách trạm y tế, cán bộ y tế thôn, các ban ngành đoàn thể xã, thị trấn, viết bài tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh phát trên hệ thống phát thanh của huyện, xã, thị trấn; in tờ rơi tuyên truyền, băng rôn, áp phích để treo, phát tại các công sở, khu dân cư, hộ gia đình, những nơi tập trung đông người…

    Theo chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, huyện Ứng Hòa cũng đã cho đăng ký, lập danh sách tiêm vắc - xin độ tuổi từ 18 đến 65 tuổi, sẵn sằng chuẩn bị, xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức tiêm khi nguồn vắc - xin của Thành phố phân bổ về, theo tinh thần chỉ đạo thì từ nay đến cuối năm, cố gắng toàn bộ người dân trên địa bàn huyện Ứng Hòa sẽ được tiêm vắc - xin mũi thứ nhất.

    Một chốt kiểm dịch tại xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa

    Trung tá Đặng Thanh Tuấn - Đội trưởng Đội tổng hợp Công an huyện Ứng Hòa cho biết: “Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, huyện Ứng Hòa đã thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn; thành lập chốt kiểm soát, giám sát việc chấp hành của người dân thực hiện chỉ đạo của UBND TP tại các cửa ngõ lớn vào Hà Nội, song song với đó là chủ động phối hợp với Ban chủ huy Quân sự huyện, tham mưu UBND huyện ban hành quyết định về việc thành lập khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid tại Trung tâm Chính trị huyện Ứng Hòa”…

    Trung tá Đặng Thanh Tuấn cho hay, huyện Ứng Hòa luôn xác định công tác phòng chống covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm và thực hiện quyết liệt

    “Từ ngày 19/7 đến 25/7/2021, Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành có liên quan phát hiện, xử lý 01 cơ sở và 40 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, xử phạt 47 triệu đồng”. Ông Tuấn cho biết thêm.

    Trước đó, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, huyện Ứng Hòa tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến cán bộ và nhân dân trong huyện. Tạm dừng kinh doanh các dịch vụ theo sự chỉ đạo của Thành phố... Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đối với các cơ sở thờ tự, di tích văn hóa, các điểm dịch vụ ăn uống, sân thể thao, các cơ sở kinh doanh Karaoke, Internet… Thực hiện đúng và đầy đủ “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế. Không lơ là, chủ quan; hết sức bình tĩnh, không hoang mang lo lắng; luôn chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, chuẩn vị sẵn sàng các phương án cụ thể kể cả tình huống xấu nhất.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-ung-hoa-quyet-liet-trien-khai-cac-phuong-an-phong-dich-a508388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.